Giật mình những cái chết đáng sợ trong nhà tắm

Ngày 06/09/2016 15:37 PM (GMT+7)

Sự bất cẩn trong dùng bình nóng lạnh và thiếu hiểu biết khi ứng cứu người bị điện giật đã gây ra nhiều cái chết thương tâm ngay trong phòng tắm ngôi nhà.

Bé gái bị điện giật tử vong khi đun nước bằng ấm siêu tốc trong nhà tắm

Vụ việc đau lòng xảy ra với bé Hà Thị Yến Nhi (9 tuổi) vào khoảng 18h ngày 4/8 tại Tiểu khu 1, xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Theo lời xác nhận của trưởng thôn tiểu khu 1, vào thời điểm trên, bé Yến Nhi vào trong nhà tắm để tắm. Tuy nhiên, khi cháu rút phích cắm ấm siêu tốc ra khỏi ổ điện thì nguồn điện rò rỉ giật khiến Yến Nhi tử vong.

Giật mình những cái chết đáng sợ trong nhà tắm - 1

Bé Yến Nhi bị điện giật tử vong khi rút ấm siêu tốc (ảnh minh họa)

Được biết khi tai tạn xảy ra bố mẹ Yến Nhi không hề biết, chỉ khi thấy cháu tắm lâu quá mới vào kiểm tra thì con gái đã tử vong trong chậu nước.

Hai mẹ con tử vong trong nhà tắm

Cách đây chưa lâu, khoảng 23h ngày 14/4/2016, chị Phạm Thị Bích Ngoan (24 tuổi, trú ở đường Trần Phú, phường 5, TP.Vũng Tàu) vào nhà tắm. Khi mới chạm tay vào vòi hoa sen, chị Ngoan bị điện giật ngất.

Nghe tiếng động trong nhà tắm, anh Nguyễn Xuân Bảo Phước (34 tuổi) - chồng chị Ngoan chạy vào xem và cũng bị điện giật ngã xuống sàn, bất tỉnh.

Phát hiện sự việc, bà Tôn Nữ Thị Chung - mẹ anh Phước, chạy tới chỗ con trai và cũng bị điện giật ngất xỉu.

Giật mình những cái chết đáng sợ trong nhà tắm - 2

Sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách gây nguy hiểm khôn lường.

Một lúc lâu sau, chị Ngoan tỉnh lại. Thấy chồng và mẹ chồng bị điện giật nằm trên sàn, chị cố trèo lên các đồ vật khô để ra ngoài kêu cứu.

Mọi người vội cắt điện cầu dao và đưa bà Chung và anh Phước đi cấp cứu nhưng cả hai đã tử vong.

2 bố con bị điện giật chết trong nhà tắm

Chiều 24/1/2014, ông Đỗ Đình Khôi (SN 1945, trú tại Khu 5 xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) có tháo bình nóng lạnh của gia đình ra để sửa chữa. Đến tối cùng ngày, chị Phạm Minh Nga (SN 1975, con dâu ông Khôi) bật bình nóng lạnh rồi vào nhà tắm để vệ sinh phụ khoa. Khi dùng vòi hoa sen phun nước thì chị Nga bị điện giật.

Ông Khôi đang ngồi xem tivi ngoài phòng khách, thấy con dâu kêu ú ớ mới chạy vào kéo tay định lôi ra ngoài thì cũng bị giật bất tỉnh tại chỗ.

Thời điểm xảy ra sự việc, 3 đứa con nhỏ của chị Nga cũng đang ở nhà. Tuy nhiên, rất may khi thấy ông nội và mẹ ngã ngửa trong nhà tắm, cả 3 cháu đã không vào ứng cứu ngay mà chạy sang nhà hàng xóm để hô hoán, báo tin nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, ông Khôi và chị Nga đã tử vong sau đó.

Bé 12 tuổi tử vong do rò rỉ điện từ bình nóng lạnh

Ngày 16/9/2012,cô bé Lê Ngọc Huyền (Thanh Hóa) tử vong do rò rỉ điện từ bình nóng lạnh. Được biết, khoảng chiều tối, Huyền đi tắm gội, khi vừa chạm tay vào vòi hoa sen thì bị nguồn điện rò rỉ giật ngã trong nhà tắm.

Thấy con gái ở trong nhà tắm khá lâu mà không ra, mẹ của em vào thì Huyền đã nằm gục dưới đất, toàn thân thâm tím. Huyền được đưa đến bệnh viện ngay lập tức nhưng em đã tử vong trước khi tới nơi.

Biện pháp an toàn nhất để ngăn ngừa những tình huống thương tâm và đáng tiếc như trên, theo các chuyên gia, vẫn là bật bình nóng lạnh trước 10-20 phút, tắt bình rồi mới vào tắm. Mặc dù bình nóng lạnh có hoạt động tốt, có trang bị rơ-le chống giật nhưng nếu người dùng tắm trong lúc nguồn điện vào bình vẫn đang chạy thì nguy cơ bị giật điện vẫn có thể xảy ra.

Theo một số chuyên gia về kỹ thuật điện, nhiều người dân quan niệm sai lầm rằng bình nóng lạnh có rơle tự ngắt thì có thể cắm điện suốt 24/24 giờ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rơle chỉ có nhiệm vụ điều khiển độ nóng của nước trong bình. Trong quá trình sử dụng, nhiệt độ nước trong bình thấp thì rơle tự động cấp điện; khi nhiệt độ nước cao thì rơle tự động ngắt chứ rơle này không có chức năng bảo vệ chống điện rò rỉ ra nước.

Ngoài ra, nhà tắm là nơi ẩm ướt, rất dễ truyền điện nên tuyệt đối không để và sử dụng bất kỳ thiết bị đun nấu nào trong nhà tắm.

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự