Giật mình tắm trắng khô siêu tốc 30 giây

Ngày 11/01/2013 17:24 PM (GMT+7)

"Trời rét thế này tắm trắng khô là thích nhất, khỏi cần đụng vào nước lạnh, chỉ 30 giây da sẽ trắng nõn hoàn toàn".

Xôn xao tắm trắng nõn nà 30 giây không cần rửa nước

Qua mặt các sản phẩm “lão làng” về tắm trắng như kem trộn, kem kích trắng, kem lột da… hiện nay trên thị trường đang xôn xao với một sản phẩm tắm trắng mới. Vẫn một “mô típ” chung không có nhãn mác, hạn sử dụng, bao bì sơ sài… như các loại kem khác, loại sản phẩm tắm trắng khô được các chủ shop trên mạng tung hô với công dụng tuyệt vời phục vụ làm đẹp chị em mà không nơi đâu có.

Chị Phượng, chủ một shop chuyên bán sản phẩm tắm trắng tại gia cho hay, thời tiết lạnh thế này tắm trắng khô là lí tưởng nhất: “Sản phẩm tắm trắng lần này bảo đảm luôn, khỏi cần mất công lâu tẩy da chết, tắm dưỡng hay bôi kem trộn rườm rà. Chỉ mất 30 giây thôi, mà hay nhất là không cần tắm lại bằng nước lạnh, đỡ được bao nhiêu trong thời tiết này”.

Giật mình tắm trắng khô siêu tốc 30 giây - 1

Những gói tắm trắng khô không nguồn gốc, xuất xứ (Ảnh minh họa)

Cũng theo chị Phượng, tắm trắng khô chỉ cần mát xa kem lên da và đắp chăn đi ngủ, đảm bảo da trắng hồng, trắng rạng rỡ, ra nắng không những không bắt nắng mà còn trắng thêm.

Dường như lo lắng các Thượng đế vẫn chưa tin tưởng vào khả năng “diệu kì” của sản phẩm này, nhiều cửa hàng bán online còn chuyền tay nhau đường dẫn clip tắm trắng khô thử nghiệm trực tiếp. Cô gái trong clip chỉ mới thoa một lớp mỏng kem lên tay đã trắng bật hơn hẳn làn da cũ.

Giật mình tắm trắng khô siêu tốc 30 giây - 2

Sau khi thoa kem khoảng chục giây, làn da của cô gái trong clip ngay lập tức đổi sang trắng (Ảnh: Youtube)

Một set tắm trắng khô hiện nay được bán với giá 1 triệu 200 ngàn đồng cho 8 lần sử dụng, theo các chủ shop tính ra chỉ mất 150 ngàn cho một lần tắm khô. Hiệu quả cao, giá thành thấp, rất nhiều chị em hứng thú tìm mua sản phẩm để cải thiện làn da.

Thanh Nga (sinh viên năm thứ 3 ĐH Văn Hóa) vốn thuộc tuýp thích trắng nhưng lười. Mua được sản phẩm tắm trắng khô với Nga như cá gặp nước: “Mình cũng đã thử sản phẩm tại shop, ưng rồi mới mua đấy chứ không mua bừa bãi đâu. Mùa đông này vốn đã lười tắm vì nước lạnh, giờ chỉ cần bôi kem là da trắng, đỡ khối thời giờ cho các khoản tẩy da chết, đắp mặt nạ như trước đây”.

Cũng theo Nga vừa thoa kem lên, da trắng hơn hẳn y như trong clip khiến cô càng tin sái cổ vào sự hiệu nghiệm của sản phẩm. Các shop thì chắc như đinh đóng cột vì “không trắng, hoàn lại tiền” hay “vàng một sợi lông, bù một triệu” khiến nhiều người càng đinh ninh sản phẩm trắng da thần tốc này thực sự đem lại kết quả như ý.

Chị em cảnh giác với tắm trắng khô

Dù tán thưởng, tung hô tới đâu thì các sản phẩm làm trắng da nhanh chóng một cách bất thường vẫn luôn tiềm tàng những mối họa khôn lường cho làn da. Theo ý kiến của chuyên viên tư vấn các vấn đề da liễu thuộc tổng đài sức khỏe, sắc tố da của mỗi người không giống nhau, màu da của mỗi người là yếu tố được quyết định bởi tính di truyền, khó mà thay đổi được từ bên ngoài. Không thể có sản phẩm nào giúp cho làn da trắng nõn nà ngay lập tức mà không chứa các chất tẩy hóa học có hại cho da, đặc biệt là các sản phẩm bị nhiễm chất độc hại như corticoid.

Các chuyên gia cũng cảnh báo nếu cứ tiếp tục lạm dụng những sản phẩm tắm trắng không rõ nguồn gốc, xuất xứ một cách tràn lan như hiện nay, người sử dụng sẽ còn gặp phải nhiều mối nguy cho làn da của mình. Đã có nhiều trường hợp ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, dị ứng thuốc tắm trắng, da sần sùi khô ráp hay thậm chí rủi ro hơn là nguy cơ bị ung thư da ở Việt Nam.

Một thành viên trên diễn đàn làm đẹp trực tuyến giãy nảy khi nghe tới phương pháp tắm trắng thần tốc này: “Mình không đồng ý chuyện tắm trắng khô này chút nào, nó giống như một kiểu nhuộm da tạm thời chứ tẩy tế bào chết sao được. Tắm trắng thông thường đã là không nên dùng rồi nói gì đến tắm trắng khô”.

Còn Nguyễn Trang (Trần Đăng Ninh, Hà Nội) sau vài lần hãi hùng sử dụng các loại kem kích trắng, kem trộn mà không hiệu quả, Trang đã có tinh thần cảnh giác cao độ với những lời quảng cáo ngọt như mía lùi trên mạng.

“Khó mà tin tưởng được các sản phẩm như tắm trắng khô. Cả một liệu trình tắm trắng dài hơi ở các spa, thẩm mĩ viện còn khó đem lại làn da hoàn hảo, nữa là chỉ 30 giây bôi một lớp kem không rõ nguồn gốc giá thành tương đối rẻ, bôi xong đi ngủ chẳng lẽ không gây bí da. Chưa biết lợi bất cập hại như thế nào nhưng thời buổi này đừng vội tin vào chuyện da trắng sáng ngay lập tức, mình cứ cảnh giác là trên hết” -  Chị Trang cho biết.

Mời các bạn xem clip tại đây:

Hậu quả đáng sợ từ tắm trắng

Tắm trắng hay tắm... thuốc tẩy

Kinh hoàng tắm trắng bằng thuốc nhuộm tóc, nước rửa móng tay

Cám gạo trắng da: Cẩn thận dễ dị ứng

Thu Ninh
Nguồn: [Tên nguồn]