Giật mình với đầu lâu gốm sứ Kutani của Nhật

Ngày 28/02/2013 11:13 AM (GMT+7)

Kutaniyaki hay còn gọi là đồ gốm sứ Kutani ware, là một trong những phong cách làm đồ gốm sứ nổi tiếng của Nhật Bản vào thế kỉ 17.

Kutaniyaki được sáng lập bởi Gotō Saijirō – một thành viên của gia tộc Maeda lẫy lừng. Phong cách cổ của gốm sứ Kutani  thường có nhiều màu tiêu biểu như xanh lá, xanh dương, vàng, tím và đỏ cùng những nét vẽ trang trí đậm nổi bật trên nền gốm của những tác phẩm thường thấy như cốc, chén, bình…

Ngày nay, một công ty gốm sứ của Nhật đã quyết định tạo nên những sản phẩm gốm Kutani hiện đại dựa trên form truyền thống với một seri các “Đầu lâu Kutaniyaki” là Gosai.

Gosai là tên bộ sưu tập “Đầu lâu Kutaniyaki” đặc biệt này, hiện đang được trưng bày tại Show Quà tặng Quốc tế Tokyo và đang thu hút được khá nhiều sự chú ý của khách tham quan.

Những chiếc đầu lâu nghệ thuật này được đúc trong hai phần và tái tạo lại hoàn hảo những phần bên trong của sọ người. Chúng được thiết kế nhằm tạo ra những sản phẩm nội thất trang trí chất lượng cao, có thể dùng để bài trí cho căn phòng của các gia đình. Người Nhật cũng tin rằng những món đồ trang trí này sẽ giúp gia chủ tránh được các tai ương, xua đuổi sự không may và sống thọ hơn. Họ cũng thích sử dụng chúng như những món quà dành cho người thân và bạn bè.

Mỗi một chiếc đầu lâu nghệ thuật này có giá dao động từ 9.800 đến 10.5000 Yên Nhật và thật sư rất đáng giá. Giá tri của mỗi một tác phẩm này còn cho thấy được sự tinh tế và khéo léo của người nghệ nhân và chúng được coi tác phẩm mang tính cách mạng.

Hãy cùng ngắm những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc này:

Giật mình với đầu lâu gốm sứ Kutani của Nhật - 1

Chiếc đầu lâu với hình quân bài cùng những đốm xanh dương được gọi là “ao tsubu” . Những chiếc đầu lâu này sẽ giúp bạn xu đuổi sự không may đến với gia đình.

Giật mình với đầu lâu gốm sứ Kutani của Nhật - 2

Giật mình với đầu lâu gốm sứ Kutani của Nhật - 3

Giật mình với đầu lâu gốm sứ Kutani của Nhật - 4

Giật mình với đầu lâu gốm sứ Kutani của Nhật - 5

Giật mình với đầu lâu gốm sứ Kutani của Nhật - 6

Giật mình với đầu lâu gốm sứ Kutani của Nhật - 7

Giật mình với đầu lâu gốm sứ Kutani của Nhật - 8

Giật mình với đầu lâu gốm sứ Kutani của Nhật - 9

Giật mình với đầu lâu gốm sứ Kutani của Nhật - 10

Giật mình với đầu lâu gốm sứ Kutani của Nhật - 11

Giật mình với đầu lâu gốm sứ Kutani của Nhật - 12

Giật mình với đầu lâu gốm sứ Kutani của Nhật - 13

Rei (Theo En)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan