Giây phút kêu cứu hoảng loạn khi xe khách lao vào xe bồn

Ngày 16/04/2014 20:39 PM (GMT+7)

Sau cú tông khủng khiếp, cả tài xế cùng hai người ngồi gần nhất tử vong tức thì, thi thể bị kẹt cứng lại trong cabin. Nhiều người khác kêu cứu trong hoảng loạn.

Chiều ngày 16/4, bác sĩ Phạm Văn Khiêm, Phó khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện đang cấp cứu cho 9 nạn nhân của vụ tai nạn, trong đó có 2 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch, số còn lại bị xây xát phần mềm và chấn thương nhiều bộ phận nhưng sức khỏe hiện đã ổn định.

Giây phút kêu cứu hoảng loạn khi xe khách lao vào xe bồn - 1

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách Thảo Châu với xe bồn trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Tại hiện trường, chị Lê Thị Bích Tuyền – người dân sống gần khu vực hiện trường vụ tai nạn giữa xe khách Thảo Châu và xe bồn tưới cây trên cao tốc Trung Lương, kể: “Chúng tôi đang ở nhà thì nghe một tiếng động cực lớn từ trên đường vọng đến. Người dân ở đây ai cũng ào ra xem xét vụ việc. Không ai bảo ai, mọi người cùng trèo qua rào lưới B40 (lưới bảo vệ hành lang an toàn đường cao tốc) để cứu những người đang mắc kẹt. Lúc này tôi thấy tài xế và hai người khác đã chết kẹt vào ghế ở đầu xe”.

Theo chị Tuyền, chiếc xe khách dính chặt vào đuôi xe bồn, họ không kéo được thi thể ba người tử vong ra ngoài. Mọi người dùng những thứ sẵn có đập cửa sổ đưa người bị thương ra, chờ xe cấp cứu đến đưa đi.

Cô Huyên, người tham gia ứng cứu cho biết, tiếng kêu cứu phát ra từ những người mắc kẹt nghe rất thảm thiết nên ai cũng ráng hết sức đập vỡ kính xe cứu người. Phải đến khi xe cứu hộ đến kéo xe khách ra khỏi đuôi chiếc xe bồn, thi thể 3 người tử vong mới được đưa ra ngoài.

Giây phút kêu cứu hoảng loạn khi xe khách lao vào xe bồn - 2

Cửa kính xe khách bị người dân đập vỡ để giải cứu các nạn nhân mắc kẹt sau vụ tai nạn.

Trên giường bệnh, chị Trần Thị Hồng Thắm (sinh năm 1990, quê Tiền Giang), đang mang thai tháng thứ sáu, kể: “Tôi ngồi ở hàng ghế thứ 2, khi xe lên cao tốc thì tôi mệt quá nên ngủ. Bất ngờ tôi nghe một tiếng rầm rất lớn nên hoảng loạn. Đến khi tỉnh táo, tôi thấy mình mắc kẹt giữa các hàng ghế nên kêu cứu, may mắn được người dân đến đỡ ra ngoài. Lúc đó, ai cũng kêu khóc nên đến bây giờ tôi vẫn còn cảm thấy rất sợ hãi”.

Chị Thắm hiện rất lo lắng về tình trạng đứa con đang mang trong bụng. Nhưng may mắn, bác sĩ đã thông báo thai nhi không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, chị Thắm vẫn phải ở lại điều trị một số vết thương cũng như theo dõi tình trạng thai nhi.

Còn chị Nguyễn Thị Phương Thảo (sinh năm 1982, quê Mỹ Tho), may mắn chỉ chấn thương phần mềm và không có thương tích nghiêm trọng, kể: “Lúc lên xe, tôi nằm coi phim bằng điện thoại di động. Lên cao tốc một đoạn, bất ngờ tôi thấy mình bị giật rất mạnh về phía trước rồi kẹt cứng giữa các hàng ghế, cảm thấy nghẹt thở lắm. Lúc được ra ngoài, tôi nghe mọi người nói là có mấy người chết rồi nên càng hoảng loạn thêm. Nhiều người khác xung quanh tôi cũng kêu khóc nhờ người dân cứu giúp”.

Giây phút kêu cứu hoảng loạn khi xe khách lao vào xe bồn - 3

Thi thể các nạn nhân mắc kẹt được đưa ra ngoài sau khi xe khách được kéo ra khỏi đuôi xe bồn.

Hậu quả vụ tai nạn làm ba người chết tại chỗ gồm tài xế và hai hành khách phía sau. 11 hành khách bị thương được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng hai hành khách đã tử vong do thương tích quá nặng. Hiện những người bị thương nhẹ hơn đã được chuyển qua các khoa điều trị, riêng hai nạn nhân khác vẫn đang nguy kịch và có nhiều diễn biến xấu, đang được các y bác sĩ tích cực cấp cứu.

Sau khi  vụ tai nạn xảy ra, đại diện nhà xe Thảo Châu đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc và phục vụ công tác điều tra. Nhà xe cho biết, xe xuất bến ở TP.Mỹ Tho lúc 9h, chở 11 hành khách, trong đó có hai hành khách nước ngoài là ông Loreal Jean Jacques, quốc tịch Pháp (đã tử vong tại hiện trường) và vợ là bà Boussiron Loreal Nicole (60 tuổi).

Thiết bị giám sát hành trình trên xe khách trong vụ tai nạn được cơ quan chức năng thu giữ, phục vụ công tác điều tra vụ việc.

Giây phút kêu cứu hoảng loạn khi xe khách lao vào xe bồn - 4

Các bác sĩ tiên đoán 2 ca bệnh nhân (phía trong) bị thương nặng khó qua khỏi.

Đường cao tốc TP.HCM  - Trung Lương nối TP.HCM với Tiền Giang và đi các tỉnh Miền Tây được phép lưu thông tối đa 100km/giờ, rút ngắn về khoảng cách cũng như thời gian di chuyển từ TP.HCM đi các tỉnh Miền Tây so với đường quốc lộ 1A cũ.

Theo Trường Nguyên - Khánh Trung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan