Giây phút kinh hoàng của bé trai bị bố cứa cổ

Ngày 28/04/2014 11:48 AM (GMT+7)

Dù bị bố trong cơn say dùng dao cứa cổ, chém vào tay nhưng nằm trên giường bệnh cháu Hoàng Văn Chi (SN 2008, trú tại xóm Mỏ Sắt, xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) vẫn luôn miệng xin tha tội cho bố. Tình cảm của cháu bé khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Rượu biến người cha  thành “quỷ dữ”

Ngồi nép mình bên giường bệnh của cậu con trai 6 tuổi, chị Triệu Thị Loan (mẹ cháu Chi) dáng vẻ tiều tụy, khuôn mặt bơ phờ. Hơn một tuần trôi qua nhưng người mẹ không sao quên được giây phút kinh hoàng ập xuống mái ấm nhỏ của mình. Chiều 13/4, sau khi cùng một thanh niên trong làng uống hết hơn 3 lít rượu ngoài đồng, Hoàng Văn Ních (chồng chị Loan) say bí tỉ, bị ngã xuống suối, được người dân phát hiện vớt lên dìu về nhà. Trong cơn say, Ních liên tục chửi bới, mắng nhiếc vợ một cách vô cớ. Biết tính chồng, chị Loan lẳng lặng vác cuốc ra vườn trước nhà làm cỏ.

Thấy vợ không phản ứng gì, Ních xiêu vẹo tiến vào giường nằm ngủ. Nhưng chỉ 10 phút sau, Ních bật dậy, liêu xiêu ra vườn mượn điện thoại của vợ để gọi cho bạn đi uống rượu tiếp. Thấy Ních đang say, chị Loan không cho mượn mà bảo chồng quay vào nhà nằm nghỉ, khi nào tỉnh rượu sẽ nói chuyện. Bị vợ cự tuyệt, Ních hùng hổ chỉ thẳng mặt chị Loan tuyên bố: “Nếu không cho tao mượn điện thoại, tao sẽ chết trước mặt mọi người”. Mọi lần say xỉn, Ních đều buông những lời dọa nạt như vậy nên lần này chị Loan không chú tâm nhiều. Thấy vợ không phản ứng, Ních lại lững thững đi vào trong nhà.

Giây phút kinh hoàng của bé trai bị bố cứa cổ - 1

Chân dung người cha dùng dao cứa cổ con. Ảnh: T.G

 Ít phút sau, cháu Hoàng Văn Chi (6 tuổi, con trai của Ních) từ bên bà ngoại về, Ních từ trong nhà lao ra, trên tay lăm lăm con dao lôi tuột con vào trong nhà chốt trái cửa. Thấy bố say xỉn, thái độ hung hãn, dùng dao kề vào cổ mình, cháu Chi khóc toáng lên. Nghe tiếng con khóc, chị Loan hốt hoảng chạy vào nhà nhưng cửa chính đã bị khóa trái. Nhìn qua khe cửa, chị Loan thấy Ních đang dùng dao kề cổ cậu con trai nhỏ tuổi, miệng liên tục lảm nhảm hôm nay sẽ chết cùng con.

Chị Loan gào khóc kêu cứu thảm thiết. Bà Triệu Thị Hồng (mẹ đẻ chị Loan, nhà ngay sát vách) nghe tiếng kêu cứu thất thanh của con gái lập tức chạy sang nhưng không có cách nào vào được trong nhà. Cùng lúc này, một số thanh niên trong làng cũng kéo tới, phá cửa xông vào thì thấy cháu Chi nằm dưới nền nhà với hai vết cứa trên cổ, một vết chém vào tay, máu thấm đẫm vào áo. Trong khi đó, Ních vẫn lăm lăm con dao trên tay chém loạn xạ. Lập tức mọi người lao vào tước vũ khí, khống chế Ních, đồng thời khẩn trương đưa cháu Chi đi cấp cứu.

Con không muốn bố đi tù!

Giây phút kinh hoàng của bé trai bị bố cứa cổ - 2

Hung khí của vụ án.

Sáng 14/4, Ních đã bị Công an huyện Đồng Hỷ triệu tập để điều tra, làm rõ về hành vi giết người. Tại cơ quan điều tra, sau khi đã tỉnh rượu, Ních tỏ ra vô cùng ân hận. Người cha độc ác này khóc lóc, liên tục hỏi thăm về tình hình sức khỏe của cậu con trai, mong muốn được về nhà để xin lỗi vợ.

Về phía cháu Chi, sau khi được mọi người chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trại Cau (huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên), nhờ sự tận tình cứu chữa của các y bác sĩ, cháu đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm. Nằm trên giường bệnh với các thiết bị y tế phụ trợ, Chi vẫn luôn miệng nhắc tới bố. Cháu thật thà nói: “Cháu xin các chú đừng bắt bố đi tù. Cháu không giận bố, vì bố là người yêu thương cháu lắm. Cháu mong bố sớm bỏ rượu, nhanh về với mẹ con!”.

Ngồi cạnh đứa cháu ngoại hiếu thuận, bà Triệu Thị Hồng rớt nước mắt khi nghe câu nói của Chi. Bà tâm sự, rượu chè tối ngày rồi về chửi bới, mắng nhiếc vợ con là tật cố hữu của Ních. Dù mọi người đã khuyên bảo nhiều lần nhưng Ních không sửa đổi, dẫn tới hành động dại dột đối với con trai. Biết hành động của Ních là vi phạm pháp luật, nhưng gia đình mong muốn Ních có cơ hội quay về sửa chữa lỗi lầm.

Nói về hành vi độc ác của con rể, bà Hồng nghẹn ngào: “Khi Ních trở chứng nghiện ngập, do kinh tế gia đình chẳng khá giả gì, chỉ trông chờ vào ruộng nương nên vợ con vất vả bội phần. Khi con gái tôi sinh được cháu Chi thì Ních giảm hẳn việc uống rượu, tu chí làm ăn. Thấy con rể thay đổi tính nết, tôi mừng thầm trong bụng, nào ngờ chỉ được một thời gian, nó lại nát rượu trở lại. Bình thường Ních rất thương con, coi Chi như “bảo bối”, việc xảy ra có lẽ do uống quá nhiều rượu, bị kích thích thần kinh nên Ních mới hành động như vậy”.

Anh Triệu Văn Hương (em gái chị Loan) cho biết: “Sáng hôm xảy ra sự việc, anh Ních đi bón phân cho bãi lạc của gia đình, khi đi có xách theo một can 2 lít rượu và một can nước múc dưới suối. Ra bãi lạc gặp một người trong xóm, anh Ních rủ người này uống rượu cùng. Sau khi "cưa" hết 2 lít rượu vẫn thấy chưa thấm tháp vào đâu, người hàng xóm về nhà lấy thêm 1 lít rượu nữa với mồi nhậu và một can nước suối rồi ngồi uống tiếp”.

Chứng kiến tình cảm của cháu Chi dành cho bố, những người chứng kiến đều thấy xúc động. Họ mong Ních được giảm nhẹ tội để sớm có cơ hội quay về đoàn tụ cùng gia đình, chăm sóc con cái. Hiện vụ án đang được Công an huyện Đồng Hỷ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ít phút sau, cháu Hoàng Văn Chi (6 tuổi, con trai của Ních) từ bên bà ngoại về, Ních từ trong nhà lao ra, trên tay lăm lăm con dao lôi tuột con vào trong nhà chốt trái cửa. Thấy bố say xỉn, thái độ hung hãn, dùng dao kề vào cổ mình, cháu Chi khóc toáng lên. Nghe tiếng con khóc, chị Loan hốt hoảng chạy vào nhà nhưng cửa chính đã bị khóa trái. Nhìn qua khe cửa, chị Loan thấy Ních đang dùng dao kề cổ cậu con trai nhỏ tuổi, miệng liên tục lảm nhảm hôm nay sẽ chết cùng con.

Theo Lê Xuân Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng