Giây phút máy bay rơi ở Pháp qua lời kể của nhân chứng

Ngày 25/03/2015 06:26 AM (GMT+7)

Một người dân sống ở khu vực gần nơi chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings gặp nạn cho biết ông nghe thấy phi cơ phát ra những âm thanh lạ trước khi rơi.

Máy bay phát ra âm thanh lạ trước khi rơi

Metro dẫn lời ông Pierre Polizzi, chủ một khu cắm trại ở vùng núi Apls cho biết chiếc máy bay đã phát ra tiếng nổ lớn trước khi rơi xuống. 

"Tôi nghe thấy một loạt âm thanh trên bầu trời. Chiếc máy bay đã đâm xuống khu vực chỉ cách đây 2km, trên núi cao. Tôi đã nghe thấy tiếng nổ lớn. Ban đầu, tôi lại cứ nghĩ rằng tiếng nổ phát ra từ những chiếc máy bay thường diễn tập tại đây", anh Pierre Polizzi nói.

Giây phút máy bay rơi ở Pháp qua lời kể của nhân chứng - 1

Giây phút máy bay rơi ở Pháp qua lời kể của nhân chứng - 2

Những mảnh vỡ của chiếc máy bay được tìm thấy tại hiện trường

Ông cho biết thêm: "Những âm thanh mà tôi nghe được kéo dài trong vòng 8 giây. Dường như chiếc máy bay này đã bay chậm hơn so với tốc độ của máy bay diễn tập. Sau đó chừng 30 giây, một loạt âm thanh khác lại xuất hiện".

Trong khi đó, một nhân chứng khác là ông Sébastien Giroud, chủ xưởng cưa nằm gần nơi xảy ra tai nạn máy bay Germanwings mang số hiệu 4U9525, cho hay: "Tôi thoáng nhìn thấy chiếc máy bay trong 2-3 giây khi nó lướt qua ngôi làng. Nó bay rất thấp, chỉ khoảng 1.500m hoặc 2.000 mét.Tôi cứ nghĩ chiếc máy bay đang cố gắng hạ độ cao. Tôi nhủ thầm "Nó sẽ không bay khỏi dãy núi đâu. Rồi tôi không nghe thấy tiếng gì nữa".

Trong khi đó, Tờ  Le Parisien cũng dẫn lời một nhân chứng tại làng Le Vernet, nơi tìm thấy một số mảnh vỡ, cho hay, ông nghe thấy một tiếng động lớn và thấy máy bay chiến đấu bay qua.

"Tiếng nổ lớn giống như trận lở tuyết hoặc ai đó sử dụng thuốc nổ. Khoảng giữa trưa, tôi nhìn ra cửa sổ và thấy khói bốc lên. Chúng tôi ở cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 3 km và tuyết bao phủ khắp mọi nơi”.

Giây phút máy bay rơi ở Pháp qua lời kể của nhân chứng - 3

Lực lương cứu hộ đang tìm kiếm thi thể nạn nhân và mảnh vỡ máy bay

Đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay

Phát biểu tại cuộc họp báo của Văn phòng điều tra và phân tích thuộc Bộ nội vụ Pháp diễn ra vào 22h đêm qua theo giờ Việt Nam, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve xác nhận chiếc hộp đen được tìm thấy chỉ vài giờ sau tai nạn và ngay lập tức đã được đem đi khai thác.

Tờ báo địa phương Le Dauphine Libere đưa tin, hộp đen của chiếc máy bay bị rơi xuống thung lũng giữa vùng Digne và Barcelonnette (tỉnh Alpes-de-Haute-Provence, miền Nam nước Pháp).

Ông Cazeneuve hy vọng việc tìm thấy chiếc hộp đen sẽ giúp thúc đẩy tiến trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 

Lực lượng cứu hộ cho biết giao thông đường không trên khu vực tai nạn máy bay Airbus 320 nêu trên đã bị phong tỏa. Diện tích khu vực rộng nhiều hécta.

Giây phút máy bay rơi ở Pháp qua lời kể của nhân chứng - 4

Đại diện hãng Germanwings gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân

Trong ngày hôm qua, Tổng thống Pháp cùng Thủ tướng Đức và Thủ tướng Tây Ban Nha đã tới hiện trường vụ tai nạn cũng như động viên các lực lượng cứu hộ trong công tác khó khăn tại vùng núi hiểm trở Alpes.

Cảnh sát Jean-Paul Bloy cho hay: "Sẽ mất nhiều ngày mới có thể tìm kiếm và thu hồi thi thể các nạn nhân, và sau đó là thu thập mảnh vỡ máy bay". Phía cảnh sát Pháp hiện chưa đưa ra giả thiết nào về nguyên nhân tai nạn.

Chuyến bay 4U 9525 của hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings gặp nạn khi đang trên đường bay từ thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tới thành phố Duesseldorf, Đức. Vị trí máy bay rơi xuống là vùng núi Alps, đông nam Pháp. 

Giây phút máy bay rơi ở Pháp qua lời kể của nhân chứng - 5

Một chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ Lufthansa's Germanwing

 Bộ trưởng Giao thông vận tải Pháp Alain Vidalies tuyên bố "không có người sống sót" trong tai nạn. Tổng cục hàng không dân dụng Pháp tcho biết chiếc máy bay đã không phát tín hiệu cấp cứu mà chính nhân viên kỹ thuật trực đã phát tín hiệu khẩn cấp sau khi mất liên lạc với chiếc máy bay và nhận thấy chiếc máy bay đi chệch hướng và mất độ cao.

Lúc gặp nạn, trên chiếc máy bay có 150 người gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Đại diện hãng Germanwings cho biết có 67 công dân Đức trên chuyến bay, trong số các nạn nhân có 16 học sinh và 2 giáo viên cấp 3 của trường trung học mang tên Vua Joshep ở thành phố Haltern.

Trước đó, Mirror đưa tin, thi thể các nạn nhân đã được người dân đưa tới nhà xác tạm thời, vốn là trung tâm thể thao trong làng Seyne-Les-Alpes. Giới chức Pháp vẫn chưa lên tiếng xác nhận về thông tin này.

Hà Anh (Metro, AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot