Giết người đồng tính lấy tiền cho vợ sinh con

Ngày 01/08/2015 23:09 PM (GMT+7)

Vừa sinh được một ngày, chồng chị bị bắt giữ vì tội giết người. Gần một năm qua, nhiều đêm, nằm ôm con, chị nghĩ về người chồng tù tội mà không kìm nỗi nước mắt.

Bị sát hại vì đòi quan hệ đồng tính

Ngày 1/8, hàng trăm người dân có mặt tại UBND phường An Hải Bắc (TP Đà Nẵng) tham dự phiên tòa sơ thẩm lưu động xét xử Hoàng Văn Hậu (SN 1990, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) về hai tội giết người và cướp tài sản. Đứng trước vành móng ngựa, gã bình tĩnh khai nhận toàn bộ hành vi của mình đã gây ra.

Khoảng tháng 3/2012, Hậu từ tỉnh Nghệ An vào TP Đà Nẵng tìm việc làm. Đang loay hoay trước nhà hát Trưng Vương vì không biết phải đi đâu thì gã được anh Trần Trưởng T (SN 1973, quận Sơn Trà) hỏi. Khi nghe gã trình bày, anh T vồn vã: “Ngồi lên xe, anh chở đến quán đứa bạn giới thiệu cho”. Hôm đó, gã được nhận làm tiếp viên tại một quán nhậu. Tình cảm của họ cũng trở nên thân thiết.

Giết người đồng tính lấy tiền cho vợ sinh con - 1

Hậu nhận mức án tử hình 

Cuối năm 2013, Hậu về quê cưới vợ. Gã biết anh T là người đồng tính, có cảm tình với mình nên vẫn giữ liên lạc. Trong lúc trò chuyện qua điện thoại, anh T bảo: “Nếu em túng tiền, cứ nói, anh giúp cho”.

Đến tháng 9/2014, vợ mang thai, chuẩn bị sinh con, Hậu nhớ lại lời hứa ngày nào và gọi điện thoại cho anh T để mượn tiền. Anh T đồng ý, bảo Hậu vào Đà Nẵng sẽ cho mượn 10 triệu đồng.

Ngày 29/9/2014, Hậu nói với người nhà vào Quảng Bình tham dự đám cưới của người bạn. Tuy nhiên, gã bắt xe vào TP Đà Nẵng, đến nhà anh T vay tiền. Khi đến nơi, anh T không có nhà. Gã mua một sim điện thoại mới, gọi điện và nhắn tin cho anh biết.

Lát sau, anh T về, nấu cơm để cùng ăn với Hậu. Xong bữa, anh T rủ Hậu vào phòng nằm nghỉ. Do không đồng ý việc quan hệ đồng tính, giữa gã và anh T bắt đầu xảy ra mâu thuẫn.

Sau cứ ném đồ đạc trong nhà vào người anh T.  Vẫn chưa thỏa bực mình, gã dùng dây điện siết cổ cho đến khi anh T không còn thở. Gã bỏ ra ngoài tìm chìa khóa, lục thấy bọc tiền mệnh giá 500.000 đồng, lấy 2 nhẫn, 1 dây chuyền vàng và cả xe máy Nouvo của anh T làm phương tiện trốn về quê, rồi giấu tài sản phía sau nhà.

Trước khi bỏ trốn, Hậu còn xóa dấu vết, dựng hiện trường giả hòng đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Về quê, gã cho anh ruột mượn 30 triệu đồng, vợ 7,5 triệu đồng. Số tiền và vàng còn lại, gã bỏ vào một lon sữa chôn giấu sau vườn. Đến ngày 8/10/2014, gã bị bắt giữ.

Vợ vừa sinh thì chồng bị bắt

Hậu thừa nhận hành vi giết người và cướp tài sản. “Tôi biết lỗi của mình. Trước tiên, cho tôi gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại. Thời gian ngồi trong phòng tạm giam, tôi suy nghĩ rất nhiều. Tôi hối hận nên viết một lá thư gửi lời xin lỗi cho gia đình bị hại. Đồng thời, thông qua luật sư, tôi cũng nhờ gia đình đến thắp hương cho anh T và gom góp tiền để bồi thường”, gã nói lời sau cùng.

Giết người đồng tính lấy tiền cho vợ sinh con - 2

Chị H bồng con lo lắng cho số phận của chồng

Chị Thái Thị H (vợ Hậu) khóc rấm rứtsuốt phiên tòa. Bồng đứa con chưa tròn 1 tuổi trên tay, chị nghẹn đắng: “Chẳng hiểu sao bị kịch này lại rơi vào gia đình tôi”. Chị kể, trước khi sinh vài ngày, chồng đưa 7,5 triệu đồng và nói: “Đây là số tiền bạn mượn mới trả”. Chị tin tưởng nên không hỏi gì thêm.

Hôm chị sinh, Hậu vẫn còn đến bệnh viện. Thế nhưng, sau đó một ngày, chồng bị bắt mà chị không hề hay biết. Cả hai bên gia đình sợ chị sốc nên giấu nhẹm. Khi con vừa tròn 1 tháng tuổi, chị dâu thú thật: “Thằng Hậu bị công an bắt vì liên quen đến vụ giết người, cướp tài sản”. Khi hay tin, chị ngất xỉu.

Sau đó, chị bồng con vào trại giam ở Đà Nẵng thăm chồng. Gặp nhau, họ chỉ biết nhìn nhau khóc. “Tôi mong anh ấy sớm được trở về để cùng tôi nuôi con. Tôi chỉ mới 20 tuổi, nếu anh ấy có mệnh hệ gì làm sao chịu đựng nỗi”, chị rấm rứt khóc.

Sáng nay, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm. Trong khoảng thời gian ngắn, bị cáo cùng lúc phạm hai tội đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo đã tước đoạt mạng sống ân nhân của mình. Từ đó, Tòa tuyên phạt mức án chung là tử hình.

Mức án vừa được tuyên, chị H ngã gục. Nước mắt ứa trào. Chị khóc không thành tiếng. Một lúc sau, tiếng nấc nghẹn hòa lẫn tiếng gào, kêu than. Con của chị thấy vậy cũng khóc thét. Cảnh xót xa khiến những người dự khán không khỏi mủi lòng.

Trong phiên tòa, mẹ anh T không yêu cầu bất kì khoản bồi thường nào. Bà cũng khước từ số tiền 23 triệu phía gia đình bị cáo tự nguyện khắc phục hậu quả. Bà cho hay, vì biết hoàn cảnh gia đình Hậu khó khăn, vợ mới sinh, con còn nhỏ nên không muốn làm thêm gánh nặng cho họ. Khi nghe tòa tuyên án tử hình, bà còn xin giảm án cho kẻ sát hại con mình. 

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự