Giọt nước mắt ân hận của người mẹ bỏ lại con gái 14 ngày tuổi cùng 1 triệu đồng

Ngày 09/09/2017 07:42 AM (GMT+7)

Sau khi để lại con 14 ngày tuổi cùng lá thư đẫm nước mắt, ngày 8/9 bà mẹ này đã chính thức lên tiếng và bày tỏ ân hận về những việc mình làm.

Video người mẹ đến đón con sau hơn 40 ngày xa cách.

Người mẹ đẻ lần đầu chính thức lên tiếng

Trong câu chuyện người mẹ bỏ rơi con 14 ngày tuổi cùng lá thư và 1 triệu đồng, từng gây xôn xao dư luận trước đây. P.T.N (mẹ bé gái) cho biết, có nhiều uẩn khúc đằng sau mà cô cảm thấy không nói ra thì rất có lỗi.

Theo N., khi sinh con xong vì không có điều kiện nuôi, sợ gia đình biết chuyện nên N. định cho con cho chị Hòa nuôi hộ để đi làm.

Chị Hòa bảo em, nếu em đi thì cầm tiền đi luôn (tiền được mọi người cho ở viện) và bày cho em viết lại một bức thư, sau đó em chép lại và cầm 1 triệu đồng chị ấy đưa rồi lên Thái Nguyên làm lấy tiền sinh hoạt. Trong quá trình đi thi thoảng tôi có hỏi chị ấy về xem con bé có khóc không, có ngoan không".

Trao đổi thẳng thắn với chúng tôi, N. cho biết: “Em thấy mọi người mắng chửi em nhiều quá, nhưng sự thật về lá thư đó không phải do em viết mà do chị Hòa viết, rồi bảo em chép lại. Trong quá trình viết lại bức thư đó, Hòa còn bổ sung thêm một số nội dung”, N chia sẻ về bức thư.

Giọt nước mắt ân hận của người mẹ bỏ lại con gái 14 ngày tuổi cùng 1 triệu đồng - 1

Mẹ cháu bé vừa bế con vừa cho biết, rất ân hận về việc mình đã làm.

Sau kể lại câu chuyện trên, trong buổi bàn giao cháu bé về với gia đình, ân hận trước những sai lầm mà mình đã làm, N. nói: “Em biết việc mình làm đã sai, giờ em đã đến đón con em về. Em xin gửi lời cảm ơn tới chị Hòa và tất cả cộng đồng xã hội trong suốt thời gian qua đã chung tay giúp đỡ con em. Em hứa từ nay sẽ là một người mẹ tốt, sẽ chăm sóc tốt cho con em”.

Nhớ lại thời gian mới sinh con và câu chuyện bỏ lại đứa con tại nhà chị Hòa, N. chia sẻ: “Trong thời gian em sinh ở BV Thanh Nhàn gặp nhiều khó khăn và được nhiều chị giúp đỡ, trong đó có chị Hòa. Sau đó, mọi người hỗ trợ em về nhà chị Hòa ở một thời gian.

Nhưng trước đó em có làm hồ sơ để đi làm trên Thái Nguyên và vẫn có ý định đi làm, nên em đã để lại con chỗ chị Hòa và đi làm. Sau này khi chị Hòa thông báo về nhận con, em đã quay về.

Giọt nước mắt ân hận của người mẹ bỏ lại con gái 14 ngày tuổi cùng 1 triệu đồng - 2

N. lý giải vì sợ gia đình biết chuyện nên mới có quyết định như vậy.

Tuy nhiên, do gia đình em chưa biết chuyện nên em không dám đưa con theo, mà chỉ về một mình và tiếp tục để lại con để chị Hòa chăm sóc”, N. cho biết thêm.

Trước rất đông người chứng kiến, N. sụt sùi chia sẻ: “Em biết việc mình làm đã sai, giờ em đã đến đón con em về.

Em xin gửi lời cảm ơn tới chị Hòa và tất cả cộng đồng xã hội trong suốt thời gian qua đã chung tay giúp đỡ con em. Em hứa từ nay sẽ là một người mẹ tốt, sẽ chăm sóc tốt cho con em”.

Giọt nước mắt ân hận của người mẹ bỏ lại con gái 14 ngày tuổi cùng 1 triệu đồng - 3

Ông Q. cho biết, dù giận nhưng nhất định phải đón cháu về.

Có mặt cùng con gái trong buổi giao nhận cháu bé, ông P. Q. (bố N. ông ngoại cháu bé) cho biết, bản thân ông và gia đình vô cùng sốc khi biết tin con gái sinh con.

“Tôi không hề biết con gái mang thai và sinh con lúc nào, chỉ đến khi có người gọi điện bảo làm giấy khai sinh cho cháu ngoại tôi mới sững sờ và vô cùng sốc”, ông Q. nói.

Giọt nước mắt ân hận của người mẹ bỏ lại con gái 14 ngày tuổi cùng 1 triệu đồng - 4

Sau hơn 40 ngày xa cách, cháu bé chính thức được về với mẹ và gia đình.

Theo ông Q. khi biết thông tin ông vô cùng giận giữ và đã mắng chửi và có lời lẽ không đúng với con.

“Nhưng là con là cháu, không ai muốn bỏ hay cho đi. Chị Hòa có nói nếu tôi đồng ý sẽ nuôi cả N. và cháu tôi mỗi tháng sẽ gửi cho tôi 4 triệu đồng nhưng tôi không đồng ý việc này và muốn nhận nuôi cháu về nhà để nuôi”, ông Q. chia sẻ.

Tại sao lại có sự chậm trễ trong việc giao nhận bé?

Liên quan đến sự việc cháu bé 14 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi cùng với lá thư và 1 triệu đồng, ngày 8/9 chúng tôi đã liên lạc được với mẹ và gia đình cháu bé khi đang lên Hà Nội để đón con về với gia đình.

Tại đây, chị Hoàng Thị Ly Hòa (người đang nuôi cháu bé) đã lý giải về việc chậm trễ bàn giao cháu bé cho gia đình. “Lý do tôi không muốn trao trả con ngay là vì tôi sợ gia đình lại đem cháu đi cho người khác, khi đó người khổ nhất là cháu bé”, chị Hòa nói.

Giọt nước mắt ân hận của người mẹ bỏ lại con gái 14 ngày tuổi cùng 1 triệu đồng - 5

Chị Hòa thể hiện mong muốn trong biên bản bàn giao.

Sau một thời gian hai bên trao đổi, dưới sự hướng dẫn và chứng kiến của đại diện UBND phường Cổ Nhuế 2, ngày 8/9 chị Hoàng Thị Ly Hòa và mẹ, cũng như gia đình cháu bé đã làm biên bản bàn giao cháu Phan Linh Anh (tên cháu bé).

Giọt nước mắt ân hận của người mẹ bỏ lại con gái 14 ngày tuổi cùng 1 triệu đồng - 6

Ngoài hai bên giao nhận trẻ, chính quyền địa phương cũng có mặt để hướng dẫn và chứng kiến.

Sau khi bàn giao xong, Hòa mong muốn gia đình về sẽ làm đủ giấy tờ cho cháu bé, đồng thời chăm sóc tốt cho cháu bé, đặc biệt đề nghị gia đình không được mang cháu bé đem cho hay gửi ở bất cứ hình thức nào.

Giọt nước mắt ân hận của người mẹ bỏ lại con gái 14 ngày tuổi cùng 1 triệu đồng - 7

Giọt nước mắt ân hận của người mẹ bỏ lại con gái 14 ngày tuổi cùng 1 triệu đồng - 8

Toàn văn biên bảo bàn giao.

Về phía chính quyền địa phương Đỗ Chí Linh (Phó Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 2) cho biết, trước đó UBND phường đã bàn giao bé gái cho N. (mẹ cháu bé), có lập biên bản tại trụ sở. Đến sáng 8/9, UBND phường mới nhận được thông tin là gia đình N. chưa nhận được cháu bé.

“Ngay sau khi biết thông tin sự việc, chúng tôi đã cử cán bộ của phường xuống nơi tạm trú của chị Hòa, đề nghị trao trả đứa trẻ theo đúng quy định của pháp luật”, ông Linh thông tin.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi