Nỗi ân hận của người mẹ ép con gái ruột cùng chết để có tiền phúng viếng trả nợ

Ngày 20/09/2017 00:06 AM (GMT+7)

Bị chồng lạnh nhạt vì thiếu nợ nhiều người không có tiền trả, Loan đã mua thuốc sâu rồi thuê khách sạn, ép con gái cùng uống để tự tử.

Chiều ngày 19/9, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử Sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 10 năm tù đối với bị cáo Trần Lê Thị Xuân Loan (29 tuổi) với tội danh “Giết người”.

Từ lúc xuống xe, Loan không kìm nén được cảm xúc tội lỗi của mình nên bật khóc.

Theo cáo trạng, vợ chồng Loan có một con gái tên H.T.N.Q. (SN 2010), sống tại phường Phú Hữu, Q.9, TP.HCM. Năm 2015, Loan vay nợ của nhiều người với số tiền trên 2 trăm triệu đồng và không có khả năng chi trả. Lúc này, Loan bị chồng lạnh nhạt trong quan hệ tình cảm nên có ý định tự tử cùng con gái.

Khoảng 10h30 ngày 13/7/2016, Loan điều khiển xe gắn máy chở con gái đến cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật rồi mua một chai thuốc trừ sâu. Sau đó, hai mẹ con đến khách sạn.

Nỗi ân hận của người mẹ ép con gái ruột cùng chết để có tiền phúng viếng trả nợ - 1

Khách sạn nơi Loan thuê phòng tự tử cùng con gái

Khi vào phòng, Loan lấy sữa và nước ngọt cho bé Q. uống. Chừng 1h sau, y đổ 1/2 chai thuốc trừ sâu vào nước lắc đều và định uống. Tuy nhiên, y nghĩ pha loãng với nước uống sẽ không chết nên đổ trực tiếp thuốc sâu ra ly nhựa và đưa cho con gái uống nhưng bé không chịu.

Ngay lập tức, Loan đã dùng day trái bóp miệng con gái, tay phải đổ ly thuốc vào miệng. Xong xuôi, y dùng khăn bịt miệng bé Q. để con không ói và khóc. Không chịu được, bé Q. đã giãy giụa mạnh và dùng tay cào cấu mặt, cổ rồi bất động.

Tiếp đó, Loan sử dụng máy tính bảng nhắn tin cho em rể thông báo việc mình và con gái sẽ chết. Y đã uống hết phần thuốc trừ sâu còn lại trong chai rồi hôn mê.

Nỗi ân hận của người mẹ ép con gái ruột cùng chết để có tiền phúng viếng trả nợ - 2

Lại phiên tòa, bị cáo Loan đã ăn lăn hối lỗi với hành vi phạm tội của mình

18h cùng ngày, không thấy mẹ con Loan xuống trả phòng, chủ khách sạn đã gõ cửa nhưng không thấy ai trả lời. Lúc này, chủ khách sạn liền mở cửa thông gió nhìn vào thấy bé Q. nằm bất động, còn Loan đang trong tình trạng co giật và gửi thấy mùi thuốc sâu.

Nghi ngờ Loan tự tử, chủ khách sạn đã đến Công an phường Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 trình báo sự việc. Khi Công an đến phát hiện bé Q. đã chết, Loan miệng sùi bọt mép và được đi cấp cứu. Ngày 3/10/2016, Loan bị bắt giữ.

Tại tòa, Loan nức nở khai nhận hành vi phạm tội. Luật sư bảo vệ cho bị cáo đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo tình tiết nhận thức hạn chế bởi 5 lần bảy lượt bị cáo có ý định tự tử và hoàn cảnh túng quẫn.

Bị cáo chỉ nghĩ được đơn giản sau khi chết chồng đem tiền mai táng trả nợ. Có mặt tại tòa, anh H., chồng Loan tha thiết mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho vợ.

Nỗi ân hận của người mẹ ép con gái ruột cùng chết để có tiền phúng viếng trả nợ - 3

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Loan đã thừa nhận hoàn bộ hành vi phạm tội của mình

Kết thúc phần xét hỏi và tranh luận, đại diện VKS TP.HCM  đề nghị mức án từ 12-13 năm tù đối với bị cáo Trần Lê Thị Xuân Loan về tội “Giết người”.

Dựa vào các tình tiết theo cáo trạng cùng diễn biến tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi của Loan mất hết nhân tính khi đã nhẫn tâm ép con gái 6 tuổi của mình uống thuốc sâu để tự tử, cần phải nhận một mức án nghiêm để răn đe. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình của Loan không hạnh phúc, chồng lạnh nhạt không quan tâm đến hai mẹ con, bị cáo Loan cũng thành khẩn khai báo, ân hận về hành vi dại dột của mình đã hại chết con gái.

Dựa vào các tình tiết trên, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Lê Thị Thanh Loan 10 năm tù về tội “Giết người”.

Sau khi nghe HĐXX tuyên phạt, bị cáo Loan đã khóc làm cho không khí phiên xử thêm ảm đạm. Có lẽ, đó là giọt nước mắt muộn màng của người mẹ dành cho con gái nơi thiên đường mà tự tay mình đã giết hại.

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự