Giúp việc bất cẩn, bé 1 tuổi chết thảm ở Trung Quốc, bài học đắt giá cho mẹ Việt

Ngày 20/09/2017 15:31 PM (GMT+7)

Chạy vào phòng ngủ lấy khăn lau người, vài phút sau giúp việc quay lại thì bé gái 1 tuổi đã tử vong trong bồn tắm.

Bà Shao Zhu Shuying, 57 tuổi, xuất thân từ nông thôn, có bản tính thật thà, hiền lành, chịu khó. Vào đầu tháng 2, thông qua công ty môi giới, bà Zhao được thuê về nhà chăm sóc cho con gái 1 tuổi của anh Huang ở huyện Đại Tường, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Vào khoảng 20h ngày 31/3, bà Shao ở nhà cùng con trai, con gái và mẹ của anh Huang. Sau đó, bà Shao đưa bé gái đi tắm.

Bà kể lại: “Tôi đặt bé vào bồn tắm. Con bé khua khoắng tay chân nghịch ngợm liên tục. Được 10 phút, không nhìn thấy khăn tắm nên tôi có dặn bé ngồi im rồi cho bé ở lại một mình để vào phòng ngủ tìm khăn”.

Đi một vòng không tìm thấy khăn, bà Shao liền nghĩ quay lại phòng tắm lấy quần áo vừa mặc của bé lau người. Tuy nhiên, khi vừa quay lại thì bà đã thấy bé gái ngồi bất động trong bồn tắm.

Giúp việc bất cẩn, bé 1 tuổi chết thảm ở Trung Quốc, bài học đắt giá cho mẹ Việt - 1

Không nên để trẻ trong bồn tắm một mình tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc (Ảnh minh họa)

Bà Shao liền gọi bà ngoại của bé rồi cùng đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, trên đường đi bé gái đáng thương đã bị tử vong. Bác sĩ cho biết, bé bị đuối nước.

Ngày 17/9, tại tòa án đã tuyên phạt bị cáo Shao Zhu Shuying 1 năm tù về tội bất cẩn gây nên cái chết của bé gái 1 tuổi nhưng đã thành thật khai báo.

Giúp việc bất cẩn, bé 1 tuổi chết thảm ở Trung Quốc, bài học đắt giá cho mẹ Việt - 2

Bà Shao liên tục khóc hối lỗi tại tòa.

Sau phiên tòa, bà Shao vô cùng ăn năn đồng thời xin lỗi và bồi thường cho gia đình anh Huang khoảng 120 triệu đồng. Cha mẹ bé cũng đã chấp nhận và không khởi kiện hình sự.

Vụ việc đau lòng cũng là lời cảnh báo cho các gia đình khi quyết định thuê giúp việc bởi thời gian gần đây ghi nhận nhiều vụ tai nạn trẻ em do người giúp việc bất cẩn.

Điều đầu tiên phải nâng cao hiểu biết cũng như đào tạo nghề cho giúp việc. Như bà Shao gần 60 tuổi nhưng điều kiện gia đình nghèo khó không được đào tạo chuyên môn nên đã sai lầm để trẻ 1 mình trong bồn tắm.

Bên cạnh đó, các gia đình phải cẩn trọng khi thuê giúp việc và phải giám sát liên tục để không xảy ra tai nạn đáng tiếc.

T.N (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h