Giúp việc trộm tài sản rồi phóng hỏa đốt nhà khiến 4 mẹ con gia chủ chết thảm

Ngày 26/06/2017 17:56 PM (GMT+7)

Sau khi trộm tài sản, nữ giúp việc phóng hỏa đốt căn hộ ở tầng 18 chung cư gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Shanghai Daily, vụ việc xảy ra ở tầng 18 một tòa chung cư cao 30 tầng nằm ở Khu đô thị Riverside Sun International, quận Thượng Thành, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào hôm 22/6 vừa qua. 

Giúp việc trộm tài sản rồi phóng hỏa đốt nhà khiến 4 mẹ con gia chủ chết thảm - 1

Căn hộ tầng 18 bốc cháy khiến 4 mẹ con thiệt mạng

Khi phát hiện đám cháy lúc 5h sáng, người dân xung quanh đã báo cơ quan chức năng. Lúc đó, ngon lửa đã bùng cháy lớn, thiêu rụi một căn hộ và lan sang cả tầng trên.

Mặc dù đã được giải cứu kịp thời nhưng người mẹ cùng với 3 con nhỏ đều tử vong trong bệnh viện vì vết bỏng quá nặng. Trong số 3 đứa trẻ bị tử vong, đứa lớn nhất 11 tuổi và đứa nhỏ nhất 6 tuổi.

Căn hộ này rộng 300m2 nhưng chỉ có 50m2 bị ảnh hưởng bởi đám cháy. Ngoài ra, người giúp việc của gia đình lại sống sót trong khi 4 mẹ con chủ nhà thì thiệt mạng. Cảnh sát đã nghi ngờ và tiến hành điều tra vụ việc. 

Giúp việc trộm tài sản rồi phóng hỏa đốt nhà khiến 4 mẹ con gia chủ chết thảm - 2

Nữ giúp việc bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra

Nữ giúp việc họ Mạc, 34 tuổi, đã bị cảnh sát đưa về đồn để phục vụ cho công tác điều tra. Theo chồng của người giúp việc, cô này đã làm việc cho gia đình được 1 năm, có mối quan hệ tốt với chủ nhà. Hồi tháng trước, người giúp việc còn hỏi mượn bà chủ 100 nghìn nhân dân tệ (khoảng 330 triệu đồng) để mua một ngôi nhà.

Giúp việc trộm tài sản rồi phóng hỏa đốt nhà khiến 4 mẹ con gia chủ chết thảm - 3

Người dân hiếu kỳ đứng xem đám cháy.

Sau khi bị thẩm vấn, cô Mạc khai nhận trước khi xảy ra hỏa hoạn, cô đã lấy cắp một chiếc đồng hồ hạng sang của chủ nhà cùng vòng đeo tay của em bé.

Theo điều tra ban đầu, cô Mạc chính là thủ phạm vụ phóng hỏa, gây hậu quả nghiêm trọng.

Hà Anh (Dịch từ CN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự