Góa phụ TQ 17 năm tìm công lý cho chồng bị sát hại

Ngày 01/12/2015 12:02 PM (GMT+7)

17 năm sau khi chứng kiến người chồng bị sát hại dã man, cuối cùng bà Li Guiying cũng tìm đủ chứng cứ đưa những kẻ thủ ác vào tù để đòi lại công lý cho chồng.

Dailymail đưa tin, bà Li Guiying (59 tuổi) và chồng là ông Qi Yuande - cùng 5 người con (3 trai, 2 gái) đã có một cuộc sống hạnh phúc tại thành phố Xiangcheng, tỉnh Henan, Trung Quốc. Tai họa ập đến với gia đình bà Li vào mùa đông năm 1998. Khi đó, vợ chồng bà xảy ra mâu thuẫn với nhà hàng xóm  Li Qi Xueshan. Để chắc chắn bà Li không gửi đơn tố cáo lên chính quyền địa phương, Qi mời vợ chồng bà sang nhà để hòa giải.

Góa phụ TQ 17 năm tìm công lý cho chồng bị sát hại - 1

Gia đình hạnh phúc của bà Li trước khi chồng bị hàng xóm sát hại

Tuy nhiên, bà Li cùng chồng đã bị Qui và 4 người họ hàng khác tấn công ngay tại cổng. Chồng bà Li bị đâm chết khi đang ra sức bảo vệ vợ. 5 kẻ giết người đã bỏ trốn ngay sau đó. 

Bà Li lúc đó bị thương nặng nhưng đã cố gắng trốn thoát để đến công an trình báo vụ việc. Tuy nhiên, do không có ai chứng kiến và cũng không có chứng cớ gì nên phía công an không có nhiều bằng chứng để điều tra. Cảnh sát cho biết họ không thể theo được trường hợp này nếu bà không cung cấp thêm bằng chứng. 

Góa phụ TQ 17 năm tìm công lý cho chồng bị sát hại - 2

Góa phụ TQ 17 năm tìm công lý cho chồng bị sát hại - 3

Bà lưu lại toàn bộ vé tàu những nơi bà đã đến để tìm kiếm tung tích kẻ phạm tội

17 năm qua, bà chưa hề bỏ cuộc và chán nản. Thậm chí, bà Li chấp nhận xa các con để tìm ra dấu vết của những kẻ giết người. Bà bới tung 10 tỉnh thành của Trung Quốc để truy tìm tung tích bọn chúng, giữ lại vé tàu để đánh dấu những nơi bà đã tìm kiếm. 

Nhiều người nói rằng bà bị 'điên' hay 'tâm thần', nhưng bà bỏ ngoài tai, chỉ tập trung vào đối tượng cần tìm kiếm. 

Góa phụ TQ 17 năm tìm công lý cho chồng bị sát hại - 4

Bà Li thậm chí đã phải hy sinh rất nhiều khoảng thời gian dành cho các con.

3 năm trước, bà may mắn có được số điện thoại của một trong những tên sát hại chồng và biết hắn đang sống ở Bắc Kinh. Lần theo đó, bà tìm ra tung tích của 3 đồng phạm và bắt chúng phải chịu sự trừng trị của pháp luật. 

4 tên này đã bị tòa kết tội giết người có chủ đích. Bà Li cho biết sẽ không bỏ cuộc sau cho đến khi tìm được hung thủ thứ 5.

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự