Hạ Long: Choáng với hóa đơn một bữa ăn hơn 9 triệu đồng

Ngày 06/04/2016 13:52 PM (GMT+7)

Một khách tham quan Vịnh Hạ Long đã phản ánh trên Facebook về việc bị "chặt chém" khi sử dụng dịch vụ trên tàu Minh Hương 58. Ngay khi nhận được thông tin, UBND TP. Hạ Long đã ra quyết định xử phạt tàu này.

Chiều ngày 5-4, UBND TP.Hạ Long, Quảng Ninh đã ra quyết định xử phạt tàu Minh Hương 58 mang biển kiểm soát QN 2998 sau khi bị một khách du lịch Vịnh Hạ Long tố cáo hành vi “chặt chém” trên trang Facebook có nickname T.N.H .  

Trước đó, vào ngày 3-4, vị khách này cùng 5 người bạn đi tham quan Vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch Minh Hương 58.

Những vị khách này thuê nhà tàu nấu ăn và nhận về hoá đơn với số tiền 9.779.000 đồng. Trong hóa đơn, có mục nhà tàu đã tính sai (3,2 kg thủy sâm, giá 650.000 đồng/kg, tính ra là 2.080.000 đồng nhưng lại ghi là 3.080.000 đồng) và một số thực phẩm có biểu hiện cân thiếu.

Hạ Long: Choáng với hóa đơn một bữa ăn hơn 9 triệu đồng - 1

Hóa đơn thanh toán cho khách của tàu Minh Hương 58 được cho là tính gian lận

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh, UBND TP.Hạ Long đã chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra và đã xác định: Tàu khách nói trên có vi phạm một số lỗi như hành khách đã phản ánh.

UBND TP. Hạ Long đã xử phạt hành chính như sau: Phạt 1.000.000 đồng lỗi không trả lại tiền cho khách khi có nhầm lẫn; Phạt 500.000 đồng vì đã không niêm yết giá cả và yêu cầu hoàn trả lại phần tiền đã tính sai cho khách.

Hiện tại tàu Minh Hương 58 đang bị tạm đình chỉ hoạt động để phục vụ cho công tác kiểm tra và xử lý vi phạm.

Hạ Long: Choáng với hóa đơn một bữa ăn hơn 9 triệu đồng - 2

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý hành chính với tàu Minh Hương 58

Cùng với việc xử lý các vi phạm như đã bị tố cáo, lực lượng chức năng của TP cũng sẽ tiếp tục, kiểm tra, rà soát các điều kiện kinh doanh, hoạt động vận chuyển khách khác trên tàu Minh Hương 58, các tàu khác thuộc đội tàu Minh Hương và nhiều tàu chở khách du lịch tại địa bàn quản lý. Tất cả các hành vi vi phạm trật tự môi trường kinh doanh du lịch trên Vịnh Hạ Long đều sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Theo ĐẶNG TUYỀN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự