Hà Nội: Bắt 6 tạ nội tạng thối trên đường "lên" bàn nhậu

Ngày 22/12/2013 14:19 PM (GMT+7)

Ngày 21.12, Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, bắt quả tang vụ vận chuyển nội tạng động vật có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 21.12, tại khu vực Dốc Vân (huyện Đông Anh, TP.Hà Nội), Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 11 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) kiểm tra và phát hiện trên chiếc xe tải đông lạnh mang BKS 30M-0894 do Hoàng Văn Thọ (SN 1987, trú tại Xuân Trường, tỉnh Nam Định) điều khiển có chở 20 thùng xốp bên trong là nội tạng động vật, tổng trọng lượng khoảng 6 tạ.

Hà Nội: Bắt 6 tạ nội tạng thối trên đường quot;lênquot; bàn nhậu - 1

Số nội tạng bốc mùi phát hiện trên xe tải BKS 30M-0894.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Thọ đã không xuất trình được các loại hóa đơn, giấy tờ có liên quan tới số nội tạng kể trên. Ngoài ra, Thọ cũng khai nhận vận chuyển thuê số 6 tạ nội tạng trên từ sân bay quốc tế Nội Bài về quận Đồ Sơn (Hải Phòng) với giá 2,8 triệu đồng để tiêu thụ. Tuy nhiên, đang trên đường đi giao hàng thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Đáng chú ý, trên toàn bộ 20 thùng xốp đều có gắn chữ Trung Quốc. Khi lực lượng chức năng tiến hành mở kiểm tra, toàn bộ số nội tạng kể trên đều bốc mùi hôi thối. Ngoài ra, trên mỗi thùng hàng cũng ghi rõ tên một công ty chuyển tới “sân bay quốc tế Nội Bài”.

Trung tá Nguyễn Mạnh Cường - Đội phó Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm - cho biết, toàn bộ số nội tạng kể trên có nguồn gốc từ bên kia biên giới Trung Quốc và đều được ngâm tẩm nhiều loại hóa chất bảo quản trước khi được chuyển về Việt Nam tiêu thụ. Loại nội tạng động vật được ngâm tẩm hóa chất này sẽ gây hại tới sức khỏe người dân, nếu sử dụng chúng làm thực phẩm.

Theo ông Nguyễn Thế Sơn, Đội phó Đội QLTT số 11: Công an Hà Nội và Đội QLTT số 11 đã theo dõi vụ vận chuyển trong khoảng thời gian nửa tháng. Tuy nhiên, những lần trước thì các đối tượng chỉ vận chuyển với số lượng nhỏ, đến lần này thì mới vận chuyển số lượng lên tới 6 tạ. Toàn bộ số hàng này sẽ được tiêu hủy theo quy định.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, mở rộng.

Theo Xuân Lực (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn