Hà Nội: Bé gái 11 tuổi bị mẹ “giam lỏng” nhiều năm trong nhà, không cho đi học

Ngày 20/12/2016 13:52 PM (GMT+7)

Nhiều người cho rằng người mẹ “có vấn đề” nên nhiều năm qua đã nhốt đứa con gái của mình ở trong nhà, không cho đi học, không cho tiếp xúc với những người xung quanh.

Theo phản ánh của một số người dân sống tại tòa nhà No1A, khu bán đảo Linh Đàm, tại đây có một người phụ nữ rất kỳ lạ, sống tách bạch với những người xung quanh. Người phụ nữ đối xử với chính con đẻ của mình vô cùng “đặc biệt”, nhốt con gái trong nhà biệt lập hoàn toàn với thế giới xung quanh. Năm nay cháu bé đã 11 tuổi, nhưng vẫn không được mẹ cho đi học.

Những người sống ở tòa nhà còn cho biết thêm, nhiều khi bà mẹ này còn đóng cửa mắng chửi, ném hết đồ đạc ra ngoài, thậm chí là hành hạ chính con gái của mình. "Tại tòa nhà, ai cũng biết trường hợp đặc biệt này, dù rất thương cháu bé và nhiều lần cố gắng cứu cháu nhưng đều bất thành, thậm chí cơ quan chức năng vào cuộc nhưng vẫn chưa giải quyết được”, một nhân viên bảo vệ chia sẻ.

Hà Nội: Bé gái 11 tuổi bị mẹ “giam lỏng” nhiều năm trong nhà, không cho đi học - 1

Hình ảnh bên ngoài căn hộ hai mẹ con chị N. và cháu H.

Có mặt tại phòng 714, nơi cháu bé bị “giam lỏng”, theo quan sát của chúng tôi căn hộ được bảo vệ bởi hai lớp cửa rất chắc chắn. Khi thấy xuất hiện người lạ đến tìm hiểu, người mẹ đóng sập cửa lại. Dù giới thiệu, giải thích nhưng người phụ nữ này vẫn kiên quyết từ chối hợp tác.

Theo một người hàng xóm, nhiều khả năng người mẹ bị bệnh tâm thần theo cơn. Vì chỉ khi nào “lên cơn” người phụ nữ này mới có hành xử “lạ” với hàng xóm cũng như con gái mình. Những lúc bình thường lại dẫn con gái đi bộ ra khu khuôn viên.

“Điều đặc biệt là chị ấy cấm con gái tiếp xúc với bất kể ai. Thậm chí khi đi chơi ở khu dân cư hay công viên, ai cho con gái chị ta cái gì, là chị ấy giật lấy, không cho ăn”, một người hàng xóm chia sẻ.

Hà Nội: Bé gái 11 tuổi bị mẹ “giam lỏng” nhiều năm trong nhà, không cho đi học - 2

Phía bên trong căn hộ nơi hai mẹ con sinh sống.

Trước sự việc trên, ông Vương Bá Phúc -Tổ trưởng tổ 20, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai xác nhận có sự việc trên, đồng thời cho biết, người phụ nữ trên tên là Trần Thị H.N. (sinh năm 1973) đã ly dị chồng và chuyển về khu chung cư này được vài năm, còn con gái chị N. là cháu Võ Thu H. (sinh năm 2005).

Theo ông Phúc, chị N. có tính tình thất thường, hàng xóm từng phản ánh là có đánh con nhưng chưa lần nào chính quyền hay tổ dân phố bắt gặp. Nhưng việc cấm không cho con gái đi học là có thật. Cũng vì vấn đề người mẹ không bình thường, khiến đứa con gái bây giờ cũng không được như những đứa trẻ khác.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h