Hà Nội: Bé gái nặng 4,9kg tử vong sau sinh, người nhà bao vây bệnh viện

Ngày 27/12/2016 14:48 PM (GMT+7)

Ngày 26/12, trên mạng xã hội xuất hiện một số clip ghi lại cảnh người nhà quây bệnh viện vì cho rằng sự tắc trách của bệnh viện khiến một trẻ sơ sinh tử vong.

Ngày 26/12, trên một trang mạng xã hội chia sẻ một đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh rất đông người dân kéo đến bao vây Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) vì cho rằng sự tắc trách, chậm trễ của bệnh viện là nguyên nhân dẫn đến cái chết của một trẻ sơ sinh.

“Lương y như mẹ hiền của Bệnh viện Đa khoa Vân Đình là như thế này đây. Sản phụ lên khám bác sỹ nói bình thường, chờ để đến khi quá rồi thì bảo đi mổ. Sau khi mổ xong con bé sặc ối, bà nội bế cháu sang khám, bác sỹ lại bảo hồng hào thế này sao phải khám.

Hà Nội: Bé gái nặng 4,9kg tử vong sau sinh, người nhà bao vây bệnh viện - 1

Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ

Để đến hôm sau cháu bỏ ăn bà cháu bế sang yêu cầu khám lần thứ 3 lúc đó bác sỹ mới bỏ ống nghe ra khám rồi vội vàng cho cháu rồi chuyển sang Bệnh viện Xanh Phôn được 1 ngày thì cháu tử vong. 

Nếu các bác sĩ ở Vân Đình khám cho cháu sớm thì cháu đã không chết oan như vậy. Vô trách nhiệm, vô lương tâm, nhận đút lót (sau khi mổ xong gia đình bỗi dưỡng 1triệu)”, nguyên văn dòng chia sẻ được đăng tải trên mạng xã hội.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, nhiều người đã gửi lời chia buồn với gia đình cháu bé, đồng thời lên án bệnh viện.

Trước những thông tin trên, trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Đào (ở xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, là bà nội của cháu bé sơ sinh tử vong) cho biết, clip trên đúng là ghi lại cảnh gia đình bà đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bà.

Hà Nội: Bé gái nặng 4,9kg tử vong sau sinh, người nhà bao vây bệnh viện - 2

Bà Đào kể lại sự việc với phóng viên

Theo bà Đào, con bà vào viện Vân Đình khoảng giữa tháng 12, sinh mổ bé gái nặng 4,9kg. Sau sinh cháu bú tốt, hồng hào, nhưng sau 3 ngày thì tử vong. Trong quá trình ở viện, rất nhiều lần con bà có biểu hiện bất thường, thậm chí tím tái và gia đình đã gọi điện cho bác sĩ, nhưng không được thăm khám.

“Lần đầu tiên cháu bị tím tái, tôi mang sang phòng bác sĩ, khi đó hút ở mũi cháu ra rất nhiều đờm, dãi giống như nước ối bị sặc còn trong mũi. Tuy nhiên, bác sĩ không hề thăm khám mà bảo tôi về nhỏ nước muối, đến lần thứ 2 cháu bị tím tái, các bác sĩ mới khám thì bệnh cháu đã nặng và phải chuyển đi Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu.

Tôi cho rằng, chính sự thiếu quan tâm, không thăm khám của bác sĩ khiến cháu tử vong do dị vật (nước ối còn trong đường thở), nên đã đến để yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân. Nhưng đến thời điểm này gia đình tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời”, bà Đào kể lại. 

Còn về phía Bệnh viện Đa khoa Vân Đình,ông Nguyễn Văn Chương – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (Hà Nội) cho biết bệnh viện đã tiếp nhận thông tin trên. Tuy nhiên theo ông Chương, trẻ tử vong do bệnh lý bẩm sinh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này...

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h