Hà Nội: Bé trai 10 tuổi tử vong bất thường dưới mương nước, 1 tháng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân

Ngày 20/07/2017 12:21 PM (GMT+7)

Khi phát hiện con tử vong dưới mương nước, kèm theo đó là nhiều viết thương trên người nên gia đình đã đề nghị công an vào cuộc điều tra.

Ngày 20/7, gia đình cháu Hà Hữu Nguyên (sinh năm 2007, ở Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết, tính đến nay đã 1 tháng kể từ ngày cháu Nguyên tử vong bất thường dưới mương nước, nhưng phía cơ quan công an vẫn chưa có manh mối điều tra sự việc.

Chị Hà Thị Kiều Oanh (sinh năm 1987, mẹ cháu bé Nguyên) kể lại, chiều ngày 22/6, con trai chị đi chơi, đến tối có cơn mưa dông nhưng không thấy cháu về. Linh tính có chuyện chẳng lành, chị hối hả đi tìm con, hỏi hết người này, người kia nhưng không ai biết.

Hà Nội: Bé trai 10 tuổi tử vong bất thường dưới mương nước, 1 tháng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân - 1

Mẹ cháu Nguyên đau buồn kể lại sự việc.

Sau khi hỏi bạn bè chơi cùng cháu Nguyên, gia đình mới biết được cháu Nguyên đi tắm ở rãnh nước trong vườn đu đủ. Lúc đó mọi người tá hỏa chạy ra khu vực này lặn ngụp để tìm kiếm.

Sau một hồi tìm kiếm, mọi người tìm thấy cháu Nguyên ở ngay mép rãnh nước. Khi đó, mẹ cháu Nguyên phát hiện con trai mình bị chảy máu mũi, một bên môi tím bầm, bả vai và lưng có nhiều vết thương.

Khoảng 30 phút sau khi sơ cứu, ép ngực, hô hấp nhân tạo, gia đình đưa bé đến Bệnh viện đa khoa huyện Phúc Thọ cấp cứu, nhưng các bác sĩ nói rằng, cháu bé đã tử vong trước khi vào viện.

Hà Nội: Bé trai 10 tuổi tử vong bất thường dưới mương nước, 1 tháng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân - 2

Mương nước trong vườn đu đủ, nơi cháu Nguyên tử vong.

Ngay sau đó, sự việc đã được báo lên cơ quan công an. Anh Nguyễn Hữu Dũng (bố cháu Nguyên) cho biết, thời điểm phát hiện thi thể con trai, mực nước mà công an đo được là 90cm. Trong khi đó chiều cao của cháu Nguyên là 1m34. Anh cho rằng việc đuối nước là rất khó xảy ra, con trai anh còn bơi rất khá.

“Tất cả những chi tiết đó kèm theo vết thương trên người cháu làm gia đình tôi nghi ngờ cháu chết không phải do đuối nước. Gia đình tôi đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra làm rõ.

Đến nay đã 1 tháng trôi qua, gia đình vẫn chưa nhận được thông tin chính thức. Con tôi không thể chết đầy ngờ vực như vậy được, người làm cha làm mẹ đau xót vô cùng”, anh Dũng nói.

Liên quan đến sự việc này, ông Hà Đức Trận – Phó trưởng Công an xã Long Xuyên (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) xác nhận có sự việc trên. Ông cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc công an xã cử người đến bảo vệ hiện trường, lúc ấy thi thể của cháu Nguyên đã được đưa đi bệnh viện.

“Gia đình đưa đi viện ngay lúc đó thì có một số vết ở trán, một số vết tím bầm sau lưng. Gia đình nghi cái chết này là không bình thường nên đã đề nghị công an xã và báo cáo công an huyện mời pháp y về làm việc suốt đêm hôm đó. Kết quả pháp y như thế nào thì chưa trả lời chính xác được”, ông Trận nói.

Hiện công an huyện Phúc Thọ đã củng cố hồ sơ, mời những người liên quan để làm việc.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự