Hà Nội: Bỏ rơi con sơ sinh 14 ngày tuổi, người mẹ trẻ để lại lá thư đẫm nước mắt cùng 1 triệu đồng

Ngày 16/08/2017 14:07 PM (GMT+7)

Sau khi sinh con, Nga được một người phụ nữ giúp đỡ, chăm nuôi hơn 10 ngày, nhưng cuối cùng bà mẹ trẻ sinh năm 1995 vẫn để lại đứa con và dứt áo ra đi.

“Tôi thấy hoàn cảnh giống mình ngày trước nên giúp đỡ”

Đang chăm sóc cháu bé 14 ngày tuổi tại nhà, chị Hoàng Thị Lý Hòa (33 tuổi, ở số nhà 33, ngõ 442, đường Phạm Văn Đồng – Hà Nội) chia sẻ: “Cháu bé ngoan và đáng yêu lắm, thế mà mẹ cháu nỡ bỏ cháu đi”.

Hà Nội: Bỏ rơi con sơ sinh 14 ngày tuổi, người mẹ trẻ để lại lá thư đẫm nước mắt cùng 1 triệu đồng - 1

Cháu bé kháu khỉnh rất ngoan dù không được ăn sữa mẹ.

Theo lời kể của chị Hòa, cách đây khoảng 10 ngày trước, khi biết thông tin hai mẹ con cháu bé (người mẹ tên Nga, sinh năm 1995) gặp khó khăn, phải sinh con một mình nên chị đã đến tận bệnh viện giúp đỡ.

Hà Nội: Bỏ rơi con sơ sinh 14 ngày tuổi, người mẹ trẻ để lại lá thư đẫm nước mắt cùng 1 triệu đồng - 2

Lá thư bà mẹ trẻ để lại trong ba lô.

“Khi biết tin, tôi thấy Nga giống hoàn cảnh của mình ngày trước nên tôi tìm đến bệnh viện Thanh Nhàn để giúp đỡ em ấy. 

Tôi cũng là một người mẹ đơn thân, nên tôi hiểu hoàn cảnh của Nga khi phải một mình sinh con

Hoàng Thị Lý Hòa- Eva.vn

Sau đó, do không có chỗ ở và không tìm được nhà trọ nên tôi quyết định sẽ cho hai mẹ con về nhà mình ở tạm và đứng ra chăm sóc.

Ở với tôi được 10 ngày, Nga không phải làm bất kể việc gì, tôi đứng ra chăm sóc hết. Nhưng đến ngày 15/8 Nga nói muốn về quê làm giấy khai sinh cho cháu…không ngờ sau đó Nga đã ra đi, để lại đứa con cùng một lá thư trong ba lô, với mong muốn nhờ tôi chăm sóc cho cháu bé”, chị Hòa kể lại.

Khi bỏ con ở lại với chị Hòa, ngoài lá thư Nga còn để lại 1 triệu đồng để mua sữa cho con. “Trong 10 ngày ở với tôi, Nga rất ít nói và chia sẻ, khi tôi hỏi thì Nga chỉ khóc, thông tin duy nhất tôi biết được đó là Nga quê ở Nghệ An”, chị Hòa nói.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Hòa đã báo công an khu vực và chính quyền địa phương, hiện phía chính quyền vẫn đang để chị Hòa chăm sóc cháu bé.

Hà Nội: Bỏ rơi con sơ sinh 14 ngày tuổi, người mẹ trẻ để lại lá thư đẫm nước mắt cùng 1 triệu đồng - 3

Chị Hòa luôn hy vọng người mẹ trẻ sẽ quay trở về với con.

Chị Hòa chi sẻ về hành trình người mẹ trẻ bỏ lại đứa con.

“Tôi hy vọng người mẹ sẽ trở lại với con”

Chị Hòa cho biết, do không chồng lại có con, người mẹ trẻ này sẽ có những nỗi khổ riêng và mới quyết định bỏ con lại như vậy.

Nhưng chị Hòa vẫn hy vọng, đó chỉ là suy nghĩ trong lúc tâm lý chưa ổn định, sau một thời gian nữa khi đã ổn định tâm lý người mẹ trẻ sẽ quay lại đón con.

Hà Nội: Bỏ rơi con sơ sinh 14 ngày tuổi, người mẹ trẻ để lại lá thư đẫm nước mắt cùng 1 triệu đồng - 4

Chị Hòa cũng từng ở trong hoàn cảnh sinh con một mình nên chị rất hiểu và cảm thông cho người mẹ trẻ.

“Tôi cũng là người mẹ đơn thân, đã từng ở trong hoàn cảnh giống như người mẹ này, nên tôi thấu hiểu được những gì mà Nga phải trải qua. Bởi vậy, tôi sẽ nuôi cháu và chờ đợi một ngày mẹ cháu quay lại”, chị Hòa nói.

Hà Nội: Bỏ rơi con sơ sinh 14 ngày tuổi, người mẹ trẻ để lại lá thư đẫm nước mắt cùng 1 triệu đồng - 5

Nhiều người đến xin cháu bé nhưng chị không đồng ý.

Được biết, khi biết câu chuyện mẹ bỏ lại con, rất nhiều người gọi điện và đến trực tiếp nhà chị Hòa với mong muốn được nhận cháu bé về nuôi, nhưng chị Hòa không đồng ý.

Người mẹ phải bỏ con họ sẽ vô cùng đau đớn và chắc chắn có nỗi khổ riêng. Tôi hy vọng sau khi ổn định tâm lý, Nga sẽ nghĩ lại và quay về với con

Hoàng Thị Lý Hòa- Eva.vn

“Thứ nhất đây không phải con tôi, nên tôi không thể tự ý mang cho. Còn về mẹ cháu bé, nếu muốn cho thì đã cho ngay từ khi ở trong viện rồi. Tôi dám chắc rằng, người mẹ này rất thương con, nhưng họ có nỗi khổ tâm riêng không thể nói ra”, chị Hòa nói.

Về sức khỏe của cháu bé chị Hòa cho biết, hiện cháu bé ăn tốt, ngủ ngoan nhưng cháu đang bị dị ứng da và phải vào bệnh viện nhi điều trị.

“Khi biết hoàn cảnh của cháu, nhiều bà mẹ bỉm sữa đã hỗ trợ để nuôi cháu. Có mẹ còn đến ngủ cả đêm với con để cho con bú”, chị Hòa kể.

Về hoàn cảnh của mình, chị Hòa chia sẻ: “Tôi cũng là bà mẹ đơn thân, đang nuôi hai con gái sinh đôi 6 tuổi, bản thân cũng đang mắc ung thư dạ dày giai đoạn 3, nên cuộc sống cũng gặp nhiều khó khăn”.

Về dự định tương lai chị Hòa nói: “Nếu mẹ cháu từ bỏ cháu thật, tôi sẽ làm thủ tục nuôi cháu chứ không cho ai. Nhưng tôi vẫn luôn có niềm tin rằng, mẹ cháu sẽ quay về đón cháu”.

Nguyên văn lá thư của người mẹ để lại:

Em gửi chị! 

Chị ơi, em xin lỗi chị và mọi người vì hiện tại em không có khả năng để nuôi con em. Em cảm ơn chị và mọi người đã yêu thương và cưu mang mẹ con em trong thời gian qua. Em nghĩ rồi chị ạ, em rất yêu con nhưng em còn trẻ phải đi làm, phải làm lại cuộc đời để sống tốt hơn sau này. Em không thể đem con em theo được vậy nên em gửi chị và em nhờ chị chăm sóc, dạy dỗ giúp em.

Chị hãy yêu thương con bé nhé, nó đã thiệt thòi lắm rồi chị ạ!

Giờ em phải đi đây, em gửi lại chị 1 triệu của mọi người cho em khi còn ở trong viện để mua sữa cho con em. Em hứa khi công việc ổn định, thỉnh thoảng được nghỉ em sẽ về thăm con em chị ạ. Mong chị yêu thương con em như chính con chị chị nhé. Em tin chị và em nhờ chị chăm con giúp em ạ. Em nhớ ơn chị và mọi người ạ. Em chưa có chồng nên em không thể về quê làm giấy khai sinh cho con em được. Em sợ gia đình em biết và ở quê họ coi thường gia đình em. Em nhờ chị làm giấy tờ cho con em chị nhé!

Em xin lỗi vì đã nói dối nhờ chị chăm con để em về quê làm giấy khai sinh cho con em nhưng em không về được đâu chị ạ! Em xin lỗi vì em đi mà không bảo chị nhưng em có nỗi khổ tâm của em. Em mong chị hiểu cho em ạ. Hãy luôn yêu bé con và đừng tìm em. Khi nào ổn định em sẽ về thăm chị và bé. Em chào chị. Em xin lỗi.

Ngoài chị ra chị đừng cho ai nuôi con em nhé!

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h