Hà Nội: Cấm các trường tổ chức thi chọn học sinh vào lớp chuyên

Ngày 15/07/2015 09:17 AM (GMT+7)

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi các trưởng phòng GD-ĐT yêu cầu các trường THCS không tổ chức thi, kiểm tra, sát hạch để xếp lớp chuyên đầu năm học.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Đại- Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, năm học 2015-2016, các trường THCS tuyệt đối không được tổ chức thi, kiểm tra sát hạch để xếp lớp đầu năm.

“Đặc biệt các hoạt động thi, kiểm tra, sát hạch để chia lớp đối với học sinh lớp 6 mới vào trường là hoàn toàn bị cấm”, ông Đại nói.

Theo ông Đạ, rà soát học sinh lớp 6 để học môn Ngoại ngữ (tiếng Anh) phải thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT mà cụ thể là không được tổ chức thi, kiểm tra, sát hạch để chọn lớp.

Hà Nội: Cấm các trường tổ chức thi chọn học sinh vào lớp chuyên - 1

Học sinh chen chân thi vào Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội); Ảnh: Người lao động

Cũng theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT, các trường trên địa bàn thành phố phải thực hiện nghiêm túc việc không tổ chức lớp chuyên ở THCS, trừ các trường năng khiếu về nghệ thuật và thể thao.

Sở Giáo dục- Đào tạo Hà Nội cũng khuyến khích các phụ huynh phát hiện việc ôn luyện, tổ chức thi, kiểm tra, sát hạch dưới mọi hình thức để xếp lớp, tuyển chọn học sinh vào các lớp chuyên… ở các trường THCS trên địa thành phố báo cáo về Sở.

Trước đó, nhiều năm nay, tình trạng học thêm để thi tuyển vào các trường chuyên, lớp chọn diễn ra phổ biến. Do lượng thí sinh đăng ký vào các trường, lớp chuyên quá đông nên để đảm bảo công bằng, các trường thường tổ chức thi tuyển.

ĐỂ TRA CỨU ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT QG NĂM 2015

SOẠN TIN: DIEM SỐBÁODANH gửi 8702

VD: Thí sinh thi ở cụm thi ĐH Bách Khoa Hà Nội, SBD là BKA000345, soạn tin:

DIEM BKA000345 gửi 8702

Xem chi tiết Bấm đây

Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tuyển sinh lớp 6