Hà Nội chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mới

Ngày 07/02/2014 14:36 PM (GMT+7)

Cuối tuần này, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh tăng cường mới, trời chuyển rét và có mưa nhỏ.

Tết Giáp Ngọ thời tiết trên cả nước đều phổ biến tốt, thuận lợi cho người dân tham gia vào các hoạt động du xuân và các lễ hội truyền thống ngày đầu năm mới. Ở các tỉnh miền Bắc là nắng ấm áp ban ngày, đêm và sáng sớm se lạnh do có sương mù nhẹ xuất hiện vài nơi, nhiệt độ phổ biến mức vừa phải 22 – 25 độ C. Trong khi đó ở các tỉnh miền Nam người dân hân hoan đón chào năm mới trong điều kiện thời tiết lý tưởng, không còn cái nắng chói chang gay gắt mà thay vào đó là tiết trời se lạnh vào buổi sáng, mát mẻ ban ngày, nắng xuất hiện với cường độ nhẹ và thời gian nắng không kéo dài.

Với thời tiết biển cũng như trên đất liền không có hình thế gây thời tiết xấu nên trên hầu khắp các vùng biển từ Bắc vào Nam, các vùng biển ven bờ và ngoài khơi xa bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết đều ổn định, gió chỉ duy trì cấp 3, cấp 4, sóng thấp và biển lặng. Điều này không chỉ khiến cho bà con trên các đảo đón Tết an lành mà còn thuận lợi cho các chuyến tàu cá ra khơi đánh bắt dịp đầu xuân.

Hà Nội chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mới - 1

Cuối tuần này, miền Bắc lại đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, từ đêm ngày 7, sáng ngày 8/2, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh có cường độ yếu, nhưng trước đó, trong ngày hôm nay, gió đông nam ẩm vẫn là hình thế duy nhất chi phối thời tiết trên cả nước. Do đó, trong ngày hôm nay, trạng thái nóng ẩm và nắng mạnh vào ban ngày, se lạnh và sương mù về đêm và sáng sớm vẫn còn duy trì trên hầu khắp các tỉnh thành cả nước, đến trưa trời sẽ dần hửng nắng và nhiệt độ tăng nhanh, dự báo nhiệt độ cao nhất ở Bắc Bộ sẽ duy trì mức 23 – 26 độ C, riêng khu vực Điện Biên – Lai Châu do địa hình đón gió lại gần với vùng thấp phía tây nên nhiệt độ ở mức cao hơn là 27 – 30 độ C, thậm chí có nơi trên 30 độ C.

Từ khoảng đêm nay (7/2), các tỉnh Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh cường độ yếu nhưng cũng đủ để gây ra mưa nhỏ rải rác cho các tỉnh miền Bắc, trong đó có thủ đô Hà Nội. Do mưa nên nhiệt độ đêm nay sẽ giảm 3 – 4 độ C so với đêm hôm qua và xuống mức 17 – 20 độ C, trời trở lạnh. Nhiệt độ cao nhất trong hai ngày cuối tuần cũng sẽ giảm mạnh xuống mức 20 – 23 độ C do trời nhiều mây và đôi lúc có mưa lất phất. Mưa phùn cùng với nhiệt độ mát mẻ giúp giảm cảm giác mệt mỏi trong những chuyến du xuân ngày đầu năm mới.

Đợt không khí lạnh lần này chủ yếu ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, khu vực các tỉnh từ Quảng Trị trở vào phía Nam thời tiết những ngày cuối tuần vẫn duy trì nắng ấm. Nền nhiệt cao nhất trong ngày từ 26 – 29 độ C, nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C.

Thời tiết một số khu vực:

Khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ: Có mưa nhỏ rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 23 độ C, riêng khu vực Điện Biên – Lai Châu là 25 – 28 độ C.

Khu vực trung và nam Trung Bộ: Ngày nắng, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 33 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết