Hà Nội chuẩn bị tiêm vắc xin sởi – rubella cho 150.000 trẻ

Ngày 04/03/2016 11:30 AM (GMT+7)

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong thời gian tới Hà Nội sẽ tiến hành tiêm vắc xin sởi – rubella cho hơn 100.000 trẻ trong độ tuổi 16-17 tuổi.

Đó là thông tin được tiến sĩ Nguyễn Nhật Cảm – GĐ Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết. Được biết, chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella sẽ được triển khai đồng loạt trên toàn thành phố dưới hai hình thức. Tiêm tại trường THPT cho lứa tuổi 16-17 tuổi từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần bắt đầu từ ngày 29/3 đến hết ngày 2/4, tiêm vét trong ngày 8-9/4.

Tổ chức tiêm tại trạm y tế cho những đối tượng không đi học vào ngày tiêm chủng thường xuyên của tháng 4/2016 và tiêm vét cho những đối tượng tạm hoãn trong chiến dịch vào ngày tiêm chủng thường xuyên của tháng kế tiếp.

Theo ông Cảm, trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi-rubella này, toàn thành phố sẽ có khoảng 130.000 đến 150.000 trẻ từ 16-17 tuổi được tiêm. Những trường hợp trẻ đã tiêm vắc xin sởi/sởi - rubella/ sởi - quai bị - rubella hoặc thủy đậu trong vòng 1 tháng tính đến ngày tổ chức chiến dịch và nữ nghi ngờ mang thai hoặc đang mang thai sẽ không phải tiêm trong đợt này.

Hà Nội chuẩn bị tiêm vắc xin sởi – rubella cho 150.000 trẻ - 1

Hà Nội sẽ tiêm vắc xin sởi-rubella cho 150.000 trẻ từ 16 đến 17 tuổi.

Về phía Sở Y tế Hà Nội, tiến sĩ Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị tập trung vào công tác chỉ đạo từ thành phố đến quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch và triển khai hiệu quả chiến dịch.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền đến các đối tượng được tiêm cũng như phụ huynh học sinh về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chiến dịch, tác dụng, lợi ích của vắc xin, phản ứng có thể gặp phải sau tiêm...

Tăng cường tập huấn cho các cán bộ y tế về xây dựng kế hoạch, điều tra đối tượng, bảo quản, sử dụng vắc xin, tiêm chủng an toàn… Các đơn vị y tế phối hợp với các đơn vị giáo dục rà soát, điều tra lập danh sách cụ thể, chi tiết các đối tượng được tiêm trong chiến dịch.

TTYT Dự phòng thành phố, các TTTY quận, huyện, thị xã phải đảm bảo về nhân lực, vật lực, cung ứng đủ vắc xin, vật tư tiêm chủng cho chiến dịch... Bên cạnh đó, các tổ cấp cứu của các trạm y tế, các TTYT và các tổ cấp cứu cơ động của các bệnh viện phải thường trực trong những ngày tiêm chủng nhằm sẵn sàng xử trí, cấp cứu khi có các trường hợp phản ứng xảy ra sau tiêm…

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Rubella