Hà Nội có mưa rào, TP.HCM nắng nóng

Ngày 25/04/2013 07:09 AM (GMT+7)

Từ chiều tối nay thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ chuyển mưa rào và dông do tác động của một đợt khí lạnh mới tràn về.

Các tỉnh vùng núi cần đề phòng tố lốc, gió giật mạnh và mưa đá trong cơn dông. Trong khi đó TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Các tỉnh vùng núi phía tây Bắc Bộ và khu vực bắc Trung Bộ ngày hôm qua đã xuất hiện nhiều điểm nắng nóng với mức nhiệt lên đến 35 – 37 độ C do tác động của vùng thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng sang.  Dự báo sang ngày hôm nay, hình thế thời tiết này tiếp tục là yếu tố chi phối chính thời tiết phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ khiến cho nền nhiệt độ ở các khu vực này vẫn duy trì ở mức 35 – 37 độ C và xuất hiện nắng nóng cục bộ.

Với các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội ban ngày trời có nắng, tuy nhiên đến chiều tối các khu vực này trời chuyển mưa dông do một khối khí lạnh tác động tới các tỉnh miền Bắc nước ta, bắt đầu là các tỉnh biên giới phía bắc như Lạng Sơn, Hà Giang, Quảng Ninh từ đêm, sau đó không khí lạnh mở rộng ảnh hưởng xuống các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và bắc Trung Bộ.

Mặc dù cường độ khí lạnh không mạnh nhưng lại mang theo khối mây dông lớn do đó đã gây mưa diện rộng cho phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, mưa có thể đạt 10 – 20mm, có nơi mưa to hơn và kèm theo dông, cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh ở các tỉnh vùng núi từ Hà Giang kéo sang Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên…Nhiệt độ ban ngày khu vực phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội chưa thay đổi nhiều và vẫn phổ biến 29 – 32 độ C.

Khu vực nam Trung Bộ và Tây Nguyên  phổ biến ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhưng lượng mưa và diện mưa sẽ giảm so với  những ngày đầu tuần, nhiệt độ 31 – 34 độ C. Ở khu vực Nam Bộ khối khí nóng vẫn tiếp tục gây ra nắng nóng cho các tỉnh miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh, nhiệt độ nắng nóng phổ biến 35 – 37 độ C. Các tỉnh miền tây Nam Bộ ban ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ 31 – 34 độ C.

Trên biển tại vịnh Bắc Bộ dưới tác động của không khí lạnh sẽ có mưa dông ở phía bắc làm tầm nhìn xa giảm thấp xuống 4 – 10km, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Chiều và tối có mưa, mưa rào. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết