Hà Nội dịu mát, TP.HCM nắng nóng

Ngày 03/05/2013 06:55 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay thủ đô Hà Nội được hưởng một ngày thời tiết đẹp, dịu mát thì ở thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục có nắng nóng.

Rãnh mây dông đi kèm theo khối khí mát đã gây mưa dông cho các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa và gây ra sấm sét dông lốc ở Hà Tĩnh sau đó rãnh mây dông đã nâng trục lên phía bắc kết hợp với vùng hội tụ gió từ phía tây thổi sang nên đêm qua ở các tỉnh miền Bắc và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 10 – 30mm, mưa đã cung cấp một lượng nước cho các sông hồ tích nước phục vụ cho thủy điện.

Sang ngày hôm nay khi rãnh thấp suy yếu dần đi, mưa tạm ngớt và hầu khắp các tỉnh thành trên khu vực Bắc Bộ được hưởng một bầu không khí mát mẻ với nền nhiệt phổ biến 28 – 31 độ C, các tỉnh phía tây Bắc Bộ do mưa nhiều hơn nên nhiệt độ phổ biến 27 – 30 độ C.

Ở Trung Bộ, khi rãnh thấp dịch chuyển xa dần thì các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế lượng và diện mưa trong đêm qua cũng giảm chỉ còn xảy ra rải rác, sang đến hôm nay khu vực các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Thuận trời tạnh ráo, trưa chiều trời hửng nắng, riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh vẫn có mưa rào và dông rải rác trong ngày hôm nay. Nhiệt độ các khu vực lần lượt là 27 – 30 độ C từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế là 30 – 33 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ từ 31 – 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ khối khí biển đang có xu hướng lấn sâu vào đất liền phía tây làm suy yếu khối khí nóng sẵn có do vậy trạng thái thời tiết phổ biến là ban ngày trời nắng, thành phố Hồ Chí Minh và một số điểm thuộc các tỉnh miền đông Nam Bộ có nắng nóng với nền nhiệt 35 – 36 độ C. Đến chiều sau 15, 16 giờ những đám mây di chuyển theo rìa của khối khí biển vào đất liền sẽ gây mưa rào và dông rải rác cho toàn bộ Tây Nguyên và Nam Bộ. Mưa sẽ khiến cho bầu không khí nóng bức dịu nhanh nhưng lại tạo ra những vùng mây đối lưu gây ra các hiện tượng dông tố và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết