Hà Nội hửng nắng, TP.HCM có mưa dông

Ngày 09/09/2013 06:43 AM (GMT+7)

Các hình thế gây mưa đã suy yếu, do vậy diện và lượng mưa tại các tỉnh miền Bắc đã giảm dần, ngày hôm nay thủ đô Hà Nội trời hửng nắng nhẹ về trưa chiều.

Dải hội tụ nhiệt đới cùng với vùng xoáy thấp sau áp thấp nhiệt đới ngày hôm qua đã dịch chuyển lên khu vực biển phía bắc Trung Bộ gây ra một đợt mưa lớn với lượng mưa từ 80 – 150 mm suốt dọc các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ đến tận Quảng Bình, trong đó Thanh Hóa – Nghệ An là vùng trọng tâm mưa. Mưa đã gây ngập úng cho nhiều tuyến đường tại Nghệ An như ở thành phố Vinh trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua xã Nghi Kim khiến cho các phương tiện đi lại khó khăn, tại hồ thủy điện Bản Vẽ đã phải xả lũ. Đến đêm vùng xoáy thấp và gió đông ẩm trên khu vực bắc Trung Bộ suy yếu dần, do đó diện mưa ở các tỉnh miền Trung thu hẹp, chỉ còn khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to. Thủ đô Hà Nội cũng đã có mưa to với lượng mưa đo được xấp xỉ 40mm.

Sang đến ngày hôm nay, khi vùng xoáy thấp yếu đi, mưa ở Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội giảm hẳn. Đến trưa chiều, thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ trời hửng nắng, nhiệt độ tăng lên mức 28 – 30 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày hôm nay vẫn có mưa rào rải rác và có nơi có dông, mưa vẫn tập trung nhiều ở các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An và Hà Tĩnh nhưng lượng mưa, diện mưa cũng như thời gian mưa sẽ giảm hẳn so với 24 giờ vừa qua. Nhiệt độ cao nhất trong ngày tại khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến 28 – 31 độ C.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến ngày nắng, đến chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Do ban ngày vẫn có nắng nên nhiệt độ tăng lên mức phổ biến 31 – 34 độ C, về đêm nhiệt giảm cùng với quá trình mưa tăng nên nhiệt độ thấp nhất về đêm phổ biến 23 – 26 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ gió mùa tây nam cũng giảm dần về cường độ do đó mưa ở Nam Bộ giảm nhẹ so với 24 giờ trước, trời hửng nắng ban ngày, đến chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 28 – 31 độ C, Nam Bộ là 31 – 34 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết