Hà Nội: Lại vỡ đường ống, 70.000 hộ dân mất nước

Ngày 15/01/2015 13:47 PM (GMT+7)

8h sáng nay (15.1), đường ống dẫn nước sạch từ Nhà máy nước sông Đà về Hà Nội lại bị vỡ. Khoảng 70.000 hộ dân ở các quận: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông… bị mất nước.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tốn - TGĐ Công ty nước sạch Vinaconex - cho biết, sự cố vỡ đường ống xảy ra ở Km 21+300, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Ngay khi xảy ra sự cố, đơn vị đã huy động công nhân xuống hiện trường khắc phục sự cố. 4 máy cẩu, 2 máy xúc và 150 công nhân đã được điều động xuống hiện trường.

“Khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã có thông báo tới khách hàng. Hiện tại, 150 công nhân sẽ luân phiên nhau khắc phục sự cố vỡ đường ống. Dự kiến, khoảng đêm nay (15.1) sẽ cấp nước trở lại cho người dân”, ông Tốn nói.

Hà Nội: Lại vỡ đường ống, 70.000 hộ dân mất nước - 1

Sự cố vỡ đường ống nước ngày 1.4.2014 khiến 70.000 hộ dân bị ảnh hưởng 

Theo ông Tốn, vị trí đường ống bị vỡ nằm trên đoạn đất sung yếu. Hiện công nhân đang đào đất xung quanh khu vực để xem đường ống bị nứt vỡ thế nào, sau đó sẽ đưa ra biện pháp khắc phục.

“Nếu đường ống bị vỡ, chúng tôi sẽ thay thế đoạn đường ống mới”, ông Tốn nói thêm.

Ông Đỗ Hoan (52 tuổi, người dân sống ở gần khu vực) cho hay, hiện tại một phần đường Đại lộ Thăng Long bị sụt lún, nước ở đường ống vỡ ra chảy xuống ruộng của người dân. Tại khu vực đường ống gặp sự cố, có nhiều máy xúc đang hoạt động.

Đây là lần thứ 10 đường ống nước Sông Đà gặp sự cố (kể từ tháng 12.2012 đến nay), gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của 70.000 hộ dân Thủ đô Hà Nội. Sự cố gần đây nhất là vào ngày 12.7.2014, tại vị trí tại Km15 trên Đại lộ Thăng Long thuộc địa phận huyện Hoài Đức.

Sau lần vỡ lần thứ 7, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã giao Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng chủ trì, phối hợp Viện Vật liệu xây dựng thực hiện kiểm định xác định nguyên nhân sự cố.

Đến ngày 19.6, Bộ Xây dựng đã có văn bản cho biết nguyên nhân trực tiếp gây vỡ tuyến ống truyền tải nước sông Đà và xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Bộ đã yêu cầu Tổng công ty Vinaconex nhanh chóng làm các thủ tục cần thiết để triển khai đầu tư xây dựng tuyến ống truyền dẫn cấp nước sạch giai đoạn II trong thời gian nhanh nhất có thể, để đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng và phát triển đô thị.

Ngày 23.7, tại kết luận của Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng trong cuộc họp về triển khai tuyến ống truyền dẫn nước sạch số 2, Hà Nội đã thống nhất về chủ trương Tổng Công ty Vinaconex triển khai tuyến đường ống số 2 để khắc phục sự cố của tuyến đường ống số 1.

Hà Nội thống nhất với đề xuất của Tổng Công ty Vinaconex về việc thi công tuyến đường ống số 2 theo hướng tuyến quy hoạch, sử dụng vật liệu là đường ống thép được sản xuất trong nước theo công nghệ của Nhật Bản, bảo đảm chất lượng; lựa chọn tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát độc lập và các nhà đấu thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm, không lựa chọn các nhà thầu đã có sai phạm trong việc thi công tuyến đường ống số 1.

Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot