Hà Nội mát mẻ, TP.HCM nắng nóng

Ngày 21/03/2013 06:37 AM (GMT+7)

Trong khi ở thủ đô Hà Nội thời tiết mát mẻ dễ chịu thì ở thành phố Hồ Chí Minh nắng nóng vẫn duy trì với nền nhiệt cao.

Cùng với các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, các tỉnh nam Trung Bộ cũng đang phải trải qua những ngày nắng nóng gay gắt, như ở Bình Thuận nền nhiệt luôn duy trì ở mức 33 – 35 độ C, nắng kéo dài cả ngày và hầu như không có mưa khiến cho nhiều sông suối, ao hồ cạn trơ, tình trạng thiếu nước sinh hoạt ngày càng nghiêm trọng. Sang ngày hôm nay, dự báo không chỉ ở Bình Thuận hay nam Trung Bộ mà hầu khắp cả Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn tiếp tục một ngày nắng nóng, nhiệt độ 31 – 34 độ C ở nam Trung Bộ và Tây Nguyên, khu vực Nam Bộ là 32 – 35 độ C.

Với phần còn lại của miền Trung thời tiết cũng ít biến đổi, ban ngày trời nắng, phía bắc có mưa vài nơi về chiều tối và đêm, nhiệt độ 26 – 29 độ C, phía nam 30 – 33 độ C.

Khác hẳn với thời tiết nắng nóng gay gắt ở Nam Bộ, ngày hôm nay các tỉnh Bắc Bộ trời cũng dịu bớt nắng hơn. Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội dưới tác động của những sóng lạnh yếu tăng cường xuống thời tiết chuyển sang trạng thái nhiều mây, có lúc có mưa, trời mát mẻ, dễ chịu hơn, nhiệt độ phổ biến 25 – 28 độ C. Với các tỉnh phía tây Bắc Bộ nắng cũng giảm bớt cường độ, số điểm nắng nóng cục bộ với nền nhiệt 35 độ C thu hẹp dần chỉ còn ở một vài nơi, nền nhiệt độ ngày hôm nay phổ biến 32 – 33 độ C.

Trên biển hầu khắp các vùng biển thời tiết đều tốt, cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trời tạnh ráo,gió duy trì cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa, mưa nhỏ. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết