Hà Nội mát mẻ, TP.HCM nắng nóng

Ngày 23/03/2013 08:01 AM (GMT+7)

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ cuối tuần thời tiết hầu như ít biến đổi khi mà các hình thế thời tiết các động chính vẫn duy trì, trên hầu khắp cả nước nắng vẫn xuất hiện, có nơi có nắng nóng với nền nhiệt khá cao.

Ngày hôm qua thủ đô Hà Nội và các tỉnh đông Bắc Bộ đã trải qua nhiều trạng thái thời tiết đan xen, sáng sớm có sương mù đến trưa trời hửng nắng và xen kẽ đôi lúc nhiều mây, gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trong khi ở phía tây Bắc Bộ số điểm nắng nóng đã tăng lên nhiều hơn và nền nhiệt phổ biến 33 – 34 độ C, có nơi 35 – 36 độ C. Sang ngày hôm nay dự báo các tỉnh phía tây Bắc Bộ vẫn chịu tác động chủ yếu của vùng thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng, do đó trời vẫn tiếp tục có nắng với cường độ mạnh, số điểm nắng nóng cục bộ nhiều hơn, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C, có nơi 35 – 37 độ C. Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội về đêm và sáng sớm vẫn có sương mù vài nơi, đến trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ tăng lên mức 29 – 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế do cũng chịu tác động của vùng thấp phía tây mở rộng xuống nên trời cũng có nắng nóng cục bộ, tuy nhiên đến chiều tối do tác động của những đám mây đối lưu nên có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C, có nơi nắng nóng lên đến 35 – 36 độ C. Khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, nhiệt độ 31 – 34 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ là những khu vực thời tiết ít biến đổi khi các hình thế thời tiết vẫn không thay đổi, trời phổ biến ít mưa, có nắng, ở miền đông Nam Bộ nắng nóng diện rộng vẫn duy trì. Nhiệt độ  nắng nóng phổ biến 35 – 36 độ C, các tỉnh phía tây Bắc Bộ dịu hơn đôi chút với nền nhiệt 31 – 33 độ C.

Trên biển ở hầu khắp các vùng biển thời tiết tốt, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phổ biến tạnh ráo, ít mưa, tầm nhìn xa trên 10km, gió đông bắc cấp 4, cấp 5.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Đêm và sáng có lúc có mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độC .

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết