Hà Nội: Một bé gái 8 tuổi tử vong có mắc sốt xuất huyết

Ngày 26/07/2017 15:26 PM (GMT+7)

Sau khi bị xuất huyết nội tạng, dù đã được cứu chữa nhưng bé gái 8 tuổi đã không thể qua khỏi. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cháu bé này dương tính với sốt xuất huyết.

Tìm về tổ dân số 4, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông (Hà Nội), người dân nơi đây đang rất hoang mang sau khi một bé gái 8 tuổi tử vong có xét nghiệm dương tính với sốt xuất huyết.

Phía gia đình cháu bé cho biết, cháu tử vong ngày 23/7 do bị sốt xuất huyết, dẫn đến chảy máu đường tiêu hóa.

Theo chia sẻ của bố cháu bé, ban đầu thấy con chảy máu cam nhiều, gia đình đã đưa con tới Bệnh viện 103 thăm khám. Tại đây, các bác sĩ cho rằng cháu chỉ bị chảy máu cam thông thường.

Sau khi về nhà, cháu tiếp tục bị chảy máu chân răng và nôn ra máu, gia đình lo lắng nên tiếp tục đưa cháu tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị vì cho rằng cháu bị sốt xuất huyết.

Hà Nội: Một bé gái 8 tuổi tử vong có mắc sốt xuất huyết - 1

Con ngõ đi vào nhà cháu bé tử vong có nhiều người mắc sốt xuất huyết.

Tại đây tình trạng xuất huyết tiêu hóa của cháu ngày càng trầm trọng, dù đã được cấp cứu nhưng cháu đã không qua khỏi và tử vong vào ngày 23/7. Hiện cháu đã được gia đình đưa về quê an táng.

Được biết, quanh khu vực cháu bé 8 tuổi mới tử vong, chính quyền địa phương đã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi, phòng sốt xuất huyết. Theo tìm hiểu của phóng viên, tại khu vực này hiện cũng đang có nhiều gia đình mắc sốt xuất huyết.

Ông Nguyễn Xuân Cường – Tổ trưởng tổ dân số 4 (phường Kiến Hưng, Hà Đông), cho biết sau khi nắm bắt được trường hợp cháu bé tử vong, ông đã báo cáo lãnh đạo phường, đồng thời tiến hành phun hóa chất diệt muỗi, phòng sốt xuất huyết.

Hà Nội: Một bé gái 8 tuổi tử vong có mắc sốt xuất huyết - 2

Nhiều người dân lo lắng trước thông tin có một cháu bé tử vong do sốt xuất huyết.

“Từ đầu mùa dịch đến giờ chúng tôi đã phun hóa chất tất cả 3 lần. Hàng tuần chúng tôi vẫn tổ chức đi lật úp các mảnh vỡ, chai lọ tại các gia đình”, ông Cường cho biết.

Về phía Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, bà Trần Thị  Hải Ninh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp) cho biết, trường hợp bệnh nhi 8 tuổi tử vong tại viện ngày 23/7, khi làm xét nghiệm phát hiện cháu có dương tính với sốt xuất huyết.

“Tuy nhiên, bệnh nhi này lại có bệnh lý phối hợp khác là tình trạng nhiễm khuẩn bởi ngay khi nhập viện bạch cầu máu của nạn nhân rất cao trên 20.000. Đối với trường hợp sốt xuất huyết thông thường thì bạch cầu máu không thể cao như thế được nên chắc chắn cháu có nhiễm khuẩn”, bà Ninh cho hay.

Bà Ninh cho biết, trường hợp bé gái tử vong có bệnh lý phối hợp giống như trường hợp sốt xuất huyết đầu tiên tử vong tại bệnh viện trong năm nay.

“Trường hợp đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết tại bệnh viện đó là khi bác sĩ cấy máu thì có ghi nhận dương tính với vi khuẩn đường ruột.

Trường hợp thứ 2 tử vong tại viện ghi nhận bị sốt xuất huyết kết hợp với cao huyết áp và xuất huyết não làm vỡ mạch máu não dẫn đến tử vong. Như vậy tất cả các trường hợp này đều có bệnh lý phối hợp”, bà Ninh nêu rõ.

Được biết, hiện nay ở Hà Nội dịch sốt xuất huyết có những diễn biến hết sức phức tạp với trên 6000 ca mắc. Đáng nói là đã ghi nhận rất nhiều ca có biến chứng nặng. Trong đó, xuất huyết đường tiêu hóa cũng là một biến chứng nặng của bệnh sốt xuất huyết.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h