Hà Nội: Một người phụ nữ tử vong do sốt xuất huyết

Ngày 10/08/2017 15:00 PM (GMT+7)

Tin mới nhất từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, vừa có thêm một bệnh nhân tử vong do mắc sốt xuất huyết, nâng tổng số ca tử vong lên 7.

Đây là một nữ bệnh nhân (56 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội). Bệnh nhân vừa được chuyển từ tuyến dưới lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 9/8 do mắc sốt xuất huyết có kèm theo các biến chứng nặng.

Do thể trạng kém, bệnh nhân có các dấu hiệu ngừng tìm, huyết áp không đo được…Dù đã cố gắng cứu chữa, nhưng bệnh nhân đã tử vong do suy đa tạng, mất máu nhiều.

Được biết, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết Dengue trên nền bệnh basedow bướu cổ nhiều năm.

Hà Nội: Một người phụ nữ tử vong do sốt xuất huyết - 1

Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết không ngừng gia tăng.

Trước đó, cũng tại bệnh viện này, một nữ bệnh nhân mắc sốt xuất huyết cũng đã tử vong vào ngày 7/8 do suy đa tạng, nhiễm khuẩn huyết trên nền sốt xuất huyết Dengue.

Như vậy, đây là ca tử vong thứ 7 tại Hà Nội tính từ đầu năm do sốt xuất huyết. Trong đó có 6 trường hợp là người lớn mắc sốt xuất huyết trên nền bệnh cảnh khác (nhiễm khuẩn, đái tháo đường, huyết áp cao, rung nhĩ, bướu cổ) và một trường hợp 8 tuổi dương tính với sốt xuất huyết kèm bệnh cảnh sốc nhiễm khuẩn.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, hiện số ca mắc sốt xuất huyết của Hà Nội là 13.274 trường hợp.

Các quận nội thành như Hoàng Mai, Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng và huyện Thanh Trì, Thanh Oai, Thường Tín, Hoài Đức chiếm 90% số trường hợp mắc sốt xuất huyết của toàn thành phố.

Cho đến thời điểm hiện tại, 90% bệnh nhân đã khỏi bệnh, số còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế từ tuyến xã, phường đến tuyến thành phố.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sốt xuất huyết