Hà Nội mưa dông rải rác, nhiệt độ cao nhất 32 độ C

Ngày 27/08/2014 12:08 PM (GMT+7)

Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng và Thủy văn Trung ương, hôm nay, cả nước thời tiết mát mẻ, nền nhiệt chung đều giảm.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nên các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Trên các sông ở Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng xuất hiện lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 2-4m, hạ lưu từ 1-2m, nhưng đỉnh lũ trên các sông còn dưới mức báo động 1.

Lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Đặc biệt một số khu vực như: Huyện Lang Chánh tỉnh Thanh Hóa; các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp tỉnh Nghệ An.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 15 – 17 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp có vị trí lúc 7 giờ sáng nay (27/08) ở vào khoảng 14.5 – 15.50N; 114.5 – 115.50E nên khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hà Nội mưa dông rải rác, nhiệt độ cao nhất 32 độ C - 1

Chiều tối nay, nhiều khu vực ở miền Bắc và miền Trung có mưa lớn (Ảnh minh họa)

Dự báo thời tiết cho các tỉnh thành trong cả nước ngày và đêm nay:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 – 33oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực nam đồng bằng và vùng ven biển có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 – 32oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; Phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 – 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 – 30oC.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 – 32oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 – 32oC.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết