Hà Nội: Mưa giảm dần, trời hửng nắng nhẹ

Ngày 13/09/2013 06:49 AM (GMT+7)

Hệ thống gây mưa hôm nay vẫn tiếp tục gây mưa vừa, mưa to cho miền Bắc với trọng tâm mưa lớn nằm ở khu vực bắc Trung Bộ.

Ngày hôm qua, dải hội tụ nhiệt đới và gió đông ẩm vẫn đang tiếp tục gây mưa cho khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, trong đó trọng tâm mưa lớn là khu vực bắc Trung Bộ. Ở Nghệ An đã có mưa rất to với lượng mưa đạt 150 – 350mm khiến cho hầu hết các cánh đồng lúa, hoa màu của bà con nhân dân bị ngập sâu trong nước, ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc đã bị sạt lở đất đá, gây tổn thất nặng nề về tài sản. Đây là đợt mưa lớn nhất và kéo dài gây nhiều thiệt hại cho người dân trên địa bàn này. Khu vực Bắc Bộ cũng đã có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến 10 – 50mm, riêng Lạc Sơn (Hòa Bình) 140mm, Cửa Ông (Quảng Ninh) 98mm, Văn Lý (Hà Nam) 98.3mm, Ninh Bình 94mm…

Dự báo sang ngày hôm nay, tình trạng mưa ở các tỉnh khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vẫn còn tiếp diễn với lượng mưa dự báo đạt từ 30 – 50mm, thậm chí có nơi xấp xỉ 100mm, do đó với các tỉnh vùng núi cần hết sức lưu ý hiện tượng sạt lở đất đá bất ngờ gây thiệt hại về tính mạnh và tài sản nhân dân. Các tỉnh Bắc Bộ mưa giảm dần và có lúc hửng nắng nhẹ.

Dải hội tụ cũng khiến cho gió tây nam hoạt động mạnh mẽ gây mưa nhiều nơi cho Nam Bộ, trưa hôm qua tại thành phố Hồ Chí Minh mưa lớn đã khiến cho các tuyến đường chính trong thành phố bị ngập sâu, giao thông tắc nghẽn, người dân đi lại khó khăn. Sang ngày hôm nay, dự báo gió mùa tây nam sẽ vẫn gây mưa cho thành phố Hồ Chí Minh và Nam Bộ về chiều tối và đêm, mưa dông với cường độ lớn nên cần đề phòng khả năng ngập úng kéo dài.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết