Hà Nội mưa lớn kéo dài, gió giật mạnh

Ngày 13/08/2014 08:46 AM (GMT+7)

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Trung ương, hôm nay, các tỉnh miền Bắc có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Do ảnh hưởng rìa phía nam của rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm qua (12/08), ở các tỉnh ven biển Trung Bộ nắng nóng duy trì trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở khoảng 35 – 37 độ, có nơi trên 37 độ như Bái Thượng (Thanh Hóa) 37,8 độ; Hà Tĩnh 37,5 độ; Huế 37,6 độ; Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 37,9 độ; Đà Nẵng 37,5 độ; Trà My 37,7 độ, Tam Kỳ (Quảng Nam) 38,2 độ; Quảng Ngãi 37,7 độ; Hoài Nhơn (Bình Định) 38,4 độ; Quy Nhơn (Bình Định) 38,5 độ, ...

Từ ngày hôm nay (13/8), ở các tỉnh bắc Trung Bộ nắng nóng sẽ chấm dứt. Các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 – 37 độ, có nơi trên 38 độ.

Hà Nội mưa lớn kéo dài, gió giật mạnh - 1

Hà Nội mưa lớn trên diện rộng (Ảnh minh họa)

Ở Bắc Bộ do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao nên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông; trong cơn dông có khả năng xuất hiện mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh, vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Hiện nay, ở khu vực Hà Nội đang có mưa to do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ. Trận mưa này có khả năng gây ngập úng cho các quận nội thành Hà Nội như quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai… Đề phòng ngập úng từ 0,1-0,3m tại các tuyến phố: Trường Chinh – Tôn Thất Tùng, Giải Phóng, Giáp Bát, Thái Hà, Thái Thịnh, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng- Văn Miếu, Lĩnh Nam, Pháp Vân, Tam Trinh, Nguyễn Xiển,Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Khuyến, Định Công, Huỳnh Thúc Kháng ,…

Dự báo thời tiết cho các tỉnh thành trong cả nước ngày và đêm nay (13/8):

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 – 29oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh, vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 – 29oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; phía nam mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 – 34 độ; phía nam 34 - 37 độ, có nơi trên 37oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, đêm không mưa. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 – 37 độ, có nơi trên 38oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 – 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 – 33oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 – 35oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 25 – 28oC.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết