Hà Nội nắng nóng gay gắt 40 độ C

Ngày 16/05/2013 07:10 AM (GMT+7)

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Trung Bộ tiếp tục một ngày nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao, có nơi lên đến 39 – 40 độ C.

Tiếp tục một ngày nắng nóng diện rộng với các tỉnh Bắc và Trung Bộ dưới tác động của vùng thấp nóng phía tây phát triển mạnh mẽ kết hợp với đới gió tây nam tạo nên hiệu ứng phơn mạnh.

Nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 – 38 độ C, một số điểm có nhiệt độ trên 39 độ như Nam Định 39.7 độ C; Hòa Bình 39.9 độ C; Nho Quan 39.6 độ C; TP. Vinh 39.5 độ C; Hương Khê 39.7 độ C; Ba Đồn 39,5 độ C; Đồng Hới 39.2 độ C… Tại thủ đô Hà Nội, khu vực Ba Vì đạt 40.1 độ C; khu trung tâm thủ đô 39.4 độ C, mặc dù chưa phải là mức nhiệt cao nhất của nắng nóng nhưng cũng đã mang lại tiết trời oi bức ngột ngạt.

Sang ngày hôm nay, mức độ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ sẽ mạnh mẽ, khó chịu hơn bởi ở phía trên là lớp mây che phủ, dưới mặt đất nền nhiệt độ 36 – 38 độ C bao trùm, thêm vào đó trời lặng gió nên không khí nóng không thoát ra được do vậy trời đã nóng lại càng thêm phần bức bối. Về chiều, mưa dông có thể xuất hiện cục bộ ở một số nơi kèm theo gió giật với cường độ mạnh.

Ở miền Trung, gió Lào thổi mạnh khiến cho khu vực này không chỉ nắng gắt mà còn khô nóng, các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Phú Yên nhiệt độ ở mức 37 – 39 độ C, vùng núi và thành phố Huế dự báo có thể lên tới 39 – 40 độ C.

Trong khi đó, trên khu vực Nam Bộ trời vẫn nắng khá mạnh vào buổi sáng và trưa, mây đối lưu vẫn liên tục phát triển và đến khoảng đầu giờ chiều thì gây mưa rào và dông. Vùng ven biển miền Tây Nam Bộ sẽ có mưa sớm hơn, sau đó mưa lan dần vào sâu trong đất liền và lên khu vực các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày trên toàn khu vực phổ biến 32 – 35 độ C.

Ở các vùng biển phía nam trong đó có quần đảo Trường Sa trời có mưa dông rải rác làm tầm nhìn xa giảm thấp dưới 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng nóng, chiều tối có thể có dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 36 – 38 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết