Hà Nội: Ngày nắng nhẹ, chiều tối có mưa dông

Ngày 03/06/2013 07:16 AM (GMT+7)

Rãnh mây đi qua khu vực Bắc Bộ tiếp tục mang đến tiết trời mát mẻ cho khu vực trong ngày đầu tuần, nhiệt độ ở mức trung bình 31 – 33 độ C.

Ngày hôm qua các tỉnh miền Bắc thời tiết khá dễ chịu, nền nhiệt độ hầu khắp phổ biến ở mức dưới 34 độ C, nguyên nhân là do khối khí mát nhỏ di chuyển xuống  kết hợp với rãnh mây từ phía tây di chuyển sang, sáng và trưa hôm qua đã gây mưa dông cho các tỉnh vùng núi và khu vực phía tây. Đến chiều tối mưa đã lan sang vùng đồng bằng và đến đêm khi hai vùng mây dông phát triển mạnh đã gây mưa nhiều nơi cho toàn Bắc Bộ, lượng mưa đạt mưa vừa, có nơi mưa to và dông cho các tỉnh vùng núi Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn. Dự báo đến trưa và chiều nay mưa ở toàn miền giảm song lượng ẩm sau mưa vẫn cao trên 80% và trời nhiều mây nên nền nhiệt độ ở Bắc Bộ vẫn ở mức trung bình và phổ biến 31 – 33 độ C, trời mát.

Dưới tác động của khối khí mát, các tỉnh miền Trung cũng đã tránh được một ngày nắng nóng, đến hôm nay khối khí mát tiếp tục tăng cường xuống khiến cho các tỉnh vùng trung du và ven biển nhiệt độ không quá 33 – 34 độ C. Một vài khu vực vùng núi phía tây như Hương Khê (Hà Tĩnh), Tương Dương (Nghệ An), Nam Đông (Thừa Thiên Huế) nhiệt độ có thể lên đến 35 – 37 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa dông rải rác do tác động của nhiễu động đới gió đông ẩm, nhiệt độ phổ biến 32 – 33 độ C.

Gió mùa tây nam đang ở chu kỳ hoạt động mạnh do vậy ở khu vực Nam Bộ thời tiết chuyển xấu dần khi mà đới gió này liên tục đẩy ẩm từ biển vào, buổi sáng trời hửng nắng, từ khoảng 13 giờ trời sẽ chuyển mưa liên tục, diện mưa mở rộng dần đến chiều tối lan ra toàn khu vực, các tỉnh miền đông Nam Bộ như Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau - Kiên Giang… có thể có mưa vừa đến mưa to.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có thể có dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có thể có dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết