Hà Nội: Nữ bệnh nhân tử vong sau 2 lần phẫu thuật u ruột lành tính ở bệnh viện

Ngày 04/04/2017 08:49 AM (GMT+7)

Mặc dù được xác định là u ruột lành tính, nhưng sau 2 lần phẫu thuật nữ bệnh nhân đã tử vong mà chưa biết nguyên nhân.

Bệnh nhân Nguyễn Thanh T. (ở Thạch Thất, Hà Nội), được gia đình đưa vào Bệnh viện Việt Đức khám hồi đầu tháng 2. Các bác sỹ xác định chị có khối u ruột lành tính và chỉ định mổ nội soi. 

Tuy nhiên, khi mổ lần 1, thay vì mổ nội soi các bác sĩ lại tiến hành mổ banh cho bệnh nhân. Sau 1 tuần điều trị, chị T. vẫn có biểu hiện xấu như sốt cao liên tục, đi ngoài… Sau khi có kiến nghị từ gia đình, các bác sĩ đã tiến hành chụp chiếu nhưng không tìm ra nguyên nhân.

Hà Nội: Nữ bệnh nhân tử vong sau 2 lần phẫu thuật u ruột lành tính ở bệnh viện - 1

Bệnh viện Việt Đức nơi xảy ra sự việc

Khi đưa bệnh nhân đi chụp nội soi cấp cứu thì các bác sĩ quyết định mổ lần 2 vào hồi cuối tháng 2/2017. Nhưng sau ca mổ người bệnh đã tử vong.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Trọng Khoa – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết đã có công văn đề nghị Giám đốc Bệnh viện Việt Đức khẩn trương xác minh làm rõ sự việc, xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan. Nếu có sai phạm phải nghiêm khắc xử lý. Đồng thời, công khai thông tin với các cơ quan truyền thông, thông tin.

Về phía Bệnh viện Việt Đức, trả lời báo chí liên quan đến vấn đề này, GS Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc bệnh viện cho biết bước đầu xác định bệnh nhân tử vong do biến chứng. Bệnh viện sẽ lập hội đồng chuyên môn để làm rõ.

“Đến nay toàn bộ hồ sơ, ngày giờ thăm khám, tiêm thuốc chúng tôi vẫn giữ lại, mọi thứ rất chặt chẽ. Bản thân gia đình cũng đã ký vào hồ sơ rằng đã nghe bác sĩ giải thích, bệnh tình nặng có thể tử vong”, GS Sơn thông tin.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin ngắn