Hà Nội: Nữ bệnh nhân tử vong sau khi truyền 2 chai nước ở phòng khám tư

Ngày 07/09/2016 01:55 AM (GMT+7)

Sau 2 lần được truyền nước tại phòng khám tư nhân, nữ bệnh nhân có biểu hiện bất thường và tử vong sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Trường hợp thương tâm trên là chị V.T.T.P. (SN 1989, trú tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Theo chia sẻ của anh Vũ Thanh Vân (sinh năm 1987, chồng của chị P.), sáng 27/8 chị P. có dấu hiệu mệt mỏi nên đã đến phòng khám tư nhân Phủ Lỗ (Sóc Sơn) để kiểm tra sức khỏe. Tại đây, chị P. được các y bác sĩ thực hiện các xét nghiệm cần thiết, chẩn đoán sốt virus và tiến hành truyền nước.

Sau khi truyền nước về, vợ anh Vân có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn, đau bụng. Quá lo lắng cho sức khỏe vợ, sáng ngày 28/8, anh Vân tiếp tục đưa vợ ra phòng khám và được nhân viên truyền 1 chai nước nữa. Sau khi truyền xong, chị P. có biểu hiện sức khỏe xấu đi, huyết áp tụt xuống quá thấp nên được nhân viên phòng khám giới thiệu đưa đến Bệnh viện Bắc Thăng Long để cấp cứu.

Tại đây, sau khi được các bác sĩ thăm khám, cho thở ô xy, chuyển từ khoa sản và khoa hồi sức cấp cứu để khám lại, nhưng tình trạng chuyển biến nặng và tử vong sau khi vào viện được vài giờ đồng hồ.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Văn Trịnh, Trưởng phòng Y tế huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, phòng Y tế huyện đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra, lập biên bản và đình chỉ phòng khám tư nhân Phủ Lỗ do bác sĩ Nguyễn Quang Động làm chủ.

Anh Vân đau buồn chia sẻ: “Gia đình tôi mong các cơ quan pháp luật vào cuộc để làm rõ nguyên nhân tử vong và đảm bảo sự công bằng cho vợ tôi”.

Hà Nội: Nữ bệnh nhân tử vong sau khi truyền 2 chai nước ở phòng khám tư - 1

Anh Vân đứng trước di ảnh của vợ

Được biết sau khi sự việc xảy ra Bệnh viện Bắc Thăng Long đã có báo cáo về trường hợp bệnh nhân tử vong này. Theo báo cáo của bệnh viện, 12h30 phút ngày 28/8, khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân V.T.T.P. (sinh năm 1989, ở thôn Mai Nội, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Bệnh nhân vào viện trong tình trạng kêu đau vùng thượng vị và khó thở; da lạnh, đầu chi tím; nhịp tim chậm 50 lần/phút, huyết áp 75/50 mmHg, thân nhiệt 36,5 độ C, nhịp thở 25 lần/phút.

Khai thác tiền sử bệnh, trước khi vào viện khoảng 20 ngày, bệnh nhân có nạo hút thai; 10 ngày sau khi nạo hút thai, bệnh nhân có ngã xe trầy xước chân tay. Trước khi vào viện 3 ngày, tức là ngày 26/8, bệnh nhân mệt và sốt. Sau đó, ngày 27 và 29/8 bệnh nhân được đưa đến bệnh viện để khám và truyền dịch.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, kíp trực của khoa cấp cứu đã tích cực hồi sức chống sốc cho người bệnh, cho thở oxy, chỉ định chụp X-quang ổ bụng, ngực, siêu âm tổng quát, xét nghiệm máu và xét nghiệm sinh hóa cơ bản, đồng thời giải thích tình trạng của người bệnh cho gia đình. Kết quả xét nghiệm cho thấy, chức năng gan, thận của bệnh nhân bị suy giảm, men tim tăng, siêu âm ổ bụng có dịch.

Sau hơn một giờ đồng hồ vào viện và làm các xét nghiệm cơ bản, 13 giờ 45 phút ngày 28/8, bệnh nhân được chuyển từ khoa cấp cứu vào khoa hồi sức tích cực và chống độc. Tại khoa hồi sức tích cực và chống độc, bệnh nhân được chẩn đoán: sốc nhiễm khuẩn. Bệnh nhân tiếp tục được hồi sức chống độc.

Tiên lượng nặng nên các bác sĩ đã giải thích tình trạng nguy kịch cho gia đình người bệnh. Đến 14 giờ 15 phút cùng ngày, bệnh nhân đột ngột xuất hiện ngừng tuần hoàn. Kíp trực đã tập trung phương tiện, thuốc, nhân lực tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn theo đúng quy trình. Tuy vậy, sau hai giờ đồng hồ cấp cứu nhưng không có kết quả. Đến 16 giờ 20 phút cùng ngày, kíp trực ngừng việc cấp cứu. Sau khi bệnh nhân tử vong, gia đình người bệnh ký bệnh án xin đưa xác về nhà an táng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h