Hà Nội: Phát hiện số lượng lớn bột chiên giòn bị làm giả

Ngày 14/04/2016 16:48 PM (GMT+7)

Hàng loạt các loại mặt hàng như bột chiên giòn, me, bột năng, dầu ớt… bị cơ quan chức năng thu giữ vì không đảm bảo nguồn gốc, yêu cầu.

Ngày 14/4, Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi Cục QLTT Hà Nội) đã kiểm tra thu giữ nhiều loại thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Kho hàng của Công ty TNHH gia vị Hưng Thịnh (số 11, ngõ 29, Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội).

Ông Lê Đức Thanh - Phó Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 14 cho biết, đa số các mặt hàng bị phát hiện là sản xuất trong nước và có xuất xứ từ Trung Quốc, đặc biệt có những mặt hàng không nhãn mác, không nhãn phụ, không rõ sản phẩm là gì?

Đáng chú ý nhất trong số các sản phẩm bị thu giữ lần này là sản phẩm bột chiên giòn giả nhãn hiệu đồng tiền vàng đã được doanh nghiệp bảo hộ độc quyền tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam do Công ty TNHH sản xuất và thương mại Phát Đạt (Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội) làm giả.

Tại kho của Công ty TNHH gia vị Hưng Thịnh (số 11, ngõ 29, Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội), Đội quản lý thị trường số 14 thu giữ 130 gói bột chiên giòn nhái nhãn hiệu đồng tiền vàng.

Ngoài ra, còn thu giữ 90 bao bột màu trắng được chủ hàng khai nhận là bột chiên, không có tem nhãn mác, công dụng tác dụng là gì, không có nguồn gốc xuất xứ, không có bất cứ thông tin gì làm căn cứ xác định thông tin hàng này là hàng gì.

Riêng đối với Công ty TNHH sản xuất và thương mại Phát Đạt (Song Phương Hoài Đức, Hà Nội), cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 8.450 gói thành phẩm, 360 vỏ thùng caston in bao bì bột chiên giòn giả nhãn hiệu đồng tiền vàng và 18 ngàn vỏ bao nilong.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn