Hà Nội: Rét đậm, rét hại dưới 13 độ C

Ngày 11/02/2014 07:00 AM (GMT+7)

Hôm nay, không khí lạnh với cường độ mạnh tiếp tục gây rét hại diện rộng cho miền Bắc, chị em nhớ giữ ấm cho trẻ nhỏ khi ra đường để tránh các bệnh về đường hô hấp.

Không khí lạnh đã bao trùm hầu khắp các tỉnh thành miền Bắc nước ta và đã gây rét đậm rét hại trên diện rộng, trên đỉnh Mẫu Sơn còn xuất hiện băng giá phủ trắng cành cây, ngọn cỏ, cùng với băng giá nhiệt độ cũng ở mức dưới 0 độ C duy trì suốt cả ngày. Ở vùng đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội nhiệt độ ban ngày chỉ dao động ở mức 12 – 13 độ C.

Đợt rét lần này khác hẳn với đợt rét tháng 12 khi ban ngày trời có hửng nắng thì đợt này trời chủ yếu nhiều mây âm u, độ chênh lệch nhiệt độ ngày đêm không đáng kể và rét buốt kéo dài nhiều giờ trong ngày. Trong đêm qua các tỉnh thành miền Bắc hầu như nằm sâu trong khối khí lạnh nên trời rét sâu hơn, nhiệt độ giảm xuống còn 8 – 11 độ C với các tỉnh đồng bằng, vùng núi là 5 – 8 độ C, những đỉnh núi cao như Mẫu Sơn, Sa Pa, Sìn Hồ…nhiệt độ xuống xấp xỉ 0 độ C và hiện tượng băng giá còn tiếp diễn, đặc biệt là tại Mẫu Sơn và SaPa.

Hà Nội: Rét đậm, rét hại dưới 13 độ C - 1

Không  khí lạnh với cường độ mạnh tiếp tục gây rét hại diện rộng cho miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, rét đậm rét hại diện rộng sẽ còn duy trì ở các tỉnh Bắc Bộ trong ngày hôm nay và có khả năng còn kéo dài 4 – 5 ngày tới, nhiệt độ khắp Bắc Bộ và thủ độ Hà Nội cao nhất không vượt quá 15 độ C. Các tỉnh vùng núi cao cần đề phòng hiện tượng băng giá gây hại cho cây trồng, vật nuôi và sức khỏe con người.

Vùng rét đậm rét hại ngày hôm nay còn mở rộng xuống đến các tỉnh bắc Trung Bộ bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, nhiệt độ ban ngày nhiệt độ phổ biến 14 – 17 độ C, mưa giảm nhanh và không khí khô ráo hơn, tầm nhìn xa bị hạn chế bởi sương mù đã không còn xảy ra. Các khu vực khác ở phía nam của Trung Bộ do không khí lạnh ảnh hưởng ít nên thời tiết ấm áp hơn và phổ biến ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ dao động mức 22 – 25 độ C.

Trên biển không khí lạnh tiếp tục gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 cho vùng biển Vịnh Bắc Bộ . Khu vực bắc Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6, phía bắc có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động, ở quần đảo Trường Sa thời tiết tốt, gió duy trì cấp 4, cấp 5, trời tạnh ráo.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 11 – 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất 13 – 15 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 24 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 31 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết