Hà Nội: Tắm sông, một HS bị nước cuốn trôi

Ngày 05/08/2013 05:48 AM (GMT+7)

Một học sinh lớp 11, trường THPT Tiền Phong, huyện Mê Linh (Hà Nội) đi câu cá rồi tắm tại bãi bồi ven sông Hồng đã bị nước cuốn trôi.

Nạn nhân là Tạ Quang Dũng, sinh năm 1996, trú tại xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Hiện Dũng đang học lớp 11 tại trường PTTH Tiền Phong, huyện Mê Linh.

Ông Trần Văn Ly, Trưởng Công an xã Mê Linh cho biết, khoảng 12h trưa ngày 4/8, Dũng và nhóm bạn 5 người rủ nhau đi câu cá tại bãi bồi ven sông Hồng thuộc địa phận xã Tráng Việt, huyện Mê Linh.

Ông Ly cho biết, bình thường, bãi bồi này được người dân canh tác hoa màu, nhưng do hôm 3/8 có mưa lớn, nước lên khoảng 2m. Do đó, sau khi câu cá tại đây, hai cháu Dũng và Tú cùng nhảy xuống bơi.

Theo lời người bạn cùng bơi tên là Tú, lúc đang bơi, thấy dòng nước chảy mạnh, Tú và Dũng bảo nhau bơi quay trở lại bờ. Tuy nhiên, khi bơi trở lại được 2m, Dũng bị nước cuốn trôi.

Khi Dũng còn chới với trong dòng nước chảy xiết, nhóm bạn của Dũng kêu cứu, nhưng khi những người nghe tiếng kêu chạy đến, Dũng đã bị nước cuốn trôi.

Sau đó, chính quyền xã Tráng Việt và công an huyện Mê Linh cùng phối hợp thực hiện tìm kiếm cứu nạn, khoảng 4h30 phút chiều 4/8, tìm được xác nạn nhân Tạ Quang Dũng.

Ngay sau khi trục vớt xác, cơ quan chức năng giao lại cho gia đình  mai táng. Chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi động viên và có hỗ trợ vật chất cho gia đình.

Cũng tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, ngày 2/9/2011, 6 học sinh nữ (lớp 6 trường Trung học cơ sở Tráng Việt, Mê Linh) bị lật thuyền chết đuối khi ra bãi ven sông Hồng chơi đùa.

Theo Tùng Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan