Hà Nội tăng nhiệt, độ ẩm cao

Ngày 03/03/2014 06:49 AM (GMT+7)

Không khí lạnh suy yếu nhanh nên các tỉnh khu vực Bắc Bộ đồng loạt tăng nhiệt, tuy nhiên ở thủ đô Hà Nội và phía đông Bắc Bộ độ ẩm vẫn ở mức cao nên trạng thái nhiều mây, âm u còn duy trì vào buổi sáng

Ngày hôm qua khắp các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội đều phổ biến nhiều mây, âm u và có mưa nhỏ, đặc biệt ở các tỉnh ven biển, độ ẩm đồng loạt tăng lên trên mức 80% và đến đêm tiếp tục tăng thêm khi khối khí lạnh suy yếu và di chuyển lệch ra phía biển. Rạng sáng ngày hôm nay, thủ đô Hà Nội, các tỉnh đồng bằng và khu vực ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng… có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trạng thái nồm ẩm vẫn còn duy trì với nền nhiệt phổ biến 21 – 24 độ C, vùng núi 25 – 27 độ C. Với các tỉnh phía tây Bắc Bộ do không chịu tác động của gió đông ẩm cùng với điều kiện địa hình nên trời phổ biến có nắng, không mưa, độ ẩm ở mức thấp 63%, nhiệt độ 26 – 29 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu là 31 – 34 độ C, tại khu vực này cảnh báo cháy rừng được đưa ra ở cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm.

Trong khi các tỉnh phía đông Bắc Bộ độ ẩm luôn ở mức cao thì các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ hoàn toàn trái ngược, trời hầu như không mưa, không khí khô với độ ẩm thấp chỉ còn từ 40 – 60%, thậm chí ở Đà Lạt, Pleiku độ ẩm chỉ còn 38 – 40%. Thời tiết khô nóng khiến cho rất nhiều các vụ cháy nổ trong các khu dân cư, nhà xưởng ở Tây Nguyên và Nam Bộ đã xảy ra, các cánh rừng cũng không nằm ngoài phạm vi cảnh báo cháy, như tại rừng Quốc gia U Minh Hạ cấp độ cảnh báo cháy rừng đã đạt cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm.

Về thời tiết ở khu vực Nam Bộ ngày hôm nay được dự báo vẫn ít biến đổi, nắng vẫn xuất hiện từ sớm với cường độ mạnh, nhiệt độ ở mức cao 31 – 34 độ C, kèm theo đó độ ẩm phổ biến 53 – 65%, trời khô nóng. Tại thành phố Hồ Chí Minh ngày đầu tuần triều cường còn lên khá cao, trên sông Sài Gòn tại Phú An mực nước đỉnh triều lúc 5 giờ sáng là 1.42 mét, vượt báo động 2 là 0.02 mét.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 24 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 – 34 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết