Hà Nội tăng nhiệt, oi nóng vào buổi trưa

Ngày 17/06/2013 06:53 AM (GMT+7)

Ngày đầu tuần các tỉnh miền Bắc trời chuyển oi nóng vào buổi trưa dưới tác động của vùng thấp nóng phía tây, nhiệt độ toàn miền tăng lên 33 – 35 độ C.

Vùng thấp trên biển không mạnh thêm và không trực tiếp ảnh hưởng đến các tỉnh phía bắc và đang đi xa dần đã mang đến thời tiết tốt cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ, một ngày Chủ nhật dịu mát và nắng nhẹ, các tỉnh ven biển còn có mưa nhỏ, đến đêm những vùng mây chỉ còn gây mưa rải rác cho các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng.

Sang ngày đầu tuần, dự báo nắng sẽ quay trở lại do tác động của vùng thấp, các tỉnh phía tây Bắc Bộ phổ biến trời nắng, đêm không mưa. Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, khu đông bắc có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ toàn miền và thủ đô Hà Nội tăng lên mức 33 – 35 độ C, trời oi nóng vào buổi trưa.

Với các tỉnh phía nam, ở khu vực nam Trung Bộ hệ thống thời tiết xấu gây mưa những ngày qua đã gây ngập úng nhiều diện tích lúa hè thu đã suy yếu, nước đã rút tại các khu vực ngập úng. Sang ngày hôm nay, dự báo mưa đã giảm hẳn vào chiều tối, ban ngày trời có nắng, nhiệt độ tăng lên mức 31 – 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ gió tây nam vẫn hoạt động mạnh, mưa dông diện rộng tiếp tục xảy ra tại các khu vực này, có nơi đạt mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 27 – 30 độ C, Nam Bộ 29 – 32 độ C.

Trên biển gió tây nam vẫn mang đến thời tiết xấu cho các vùng biển phía nam, hầu khắp các vùng biển có mưa dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy, vùng biển từ Bình Thuận trở vào đến Cà Mau, khu vực nam Biển Đông bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết