Hà Nội: Thầy hiệu trưởng "kỳ lạ" đón, chào học sinh tại cổng trường mỗi ngày

Ngày 23/10/2017 12:21 PM (GMT+7)

Đã thành một thói quen, vào mỗi buổi sáng và buổi chiều thầy hiệu trưởng lại ra đứng ở cổng trường để đón và chào tạm biệt các em khi kết thúc một ngày học tập.

Đó là hình ảnh thầy Nguyễn Quốc Bình - Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm – Hà Nội), người có thói quen đứng đón học sinh vào mỗi buổi sáng khi các em đến trường và chiều đến thầy lại ra cổng trường chào tạm biệt các em học sinh.

Phụ huynh của các em học sinh đang học tại trường THPT Việt Đức cho biết, thầy Bình đã thực hiện việc làm này từ lâu. “Tôi có 2 con theo học ở trường này, dường như ngày nào cũng gặp thầy Bình ra đứng đón và chào các em học sinh”, chị Huyền kể lại.

Hà Nội: Thầy hiệu trưởng amp;#34;kỳ lạamp;#34; đón, chào học sinh tại cổng trường mỗi ngày - 1

Thầy Bình ra cổng chào các em học sinh mỗi buổi tan trường.

Thầy Minh (giám thị trường THPT Việt Đức) chia sẻ, đây là hoạt động thường xuyên của thầy hiệu trưởng, nhiều hôm trời mưa thầy cũng ra đứng đón học sinh khi đến trường.

“Có hôm trời lạnh, học sinh không mặc áo ấm thầy cũng đến nhắc các em không được ăn mặc phong phanh như vậy, sẽ dễ bị ốm ảnh hưởng đến việc học tập”, thầy Minh nói.

Clip thầy hiệu trường đứng chào học sinh sau giờ tan học.

Trong đoạn clip hơn 2 phút được ghi tại cổng trưởng THPT Việt Đức cho thấy, dù trời đã nhá nhem tối nhưng thầy vẫn đứng chào các em học sinh khi tan học về. Đến khi những em học sinh cuối cùng đi ra khỏi cổng trường thầy mới quay trở lại phòng làm việc và ra về.

Trong suốt đoạn clip, phổ biến là những lời chào giòn giã của các em học sinh dành cho người thầy đáng kính như: “Em chào thầy ạ!”. Kèm theo đó là cả những lời chúc một buổi tối vui vẻ dành cho người thầy.

Đáp lại những lời chào đó, thầy Bình cười tươi và vẫy tay chào tạm biệt các em học sinh. Thậm chí, những em cúi đầu chào thầy, thầy Bình cũng cúi đầu chào lại các em.

Hà Nội: Thầy hiệu trưởng amp;#34;kỳ lạamp;#34; đón, chào học sinh tại cổng trường mỗi ngày - 2

Những học sinh khi thấy thầy hiệu trưởng tự giác đứng lại đội mũ bảo hiểm.

Ngoài ra, trong clip cũng ghi nhận không ít lần thầy hiệu trường đã phải mở lời nhắc nhở những em học sinh đi xe đạp – xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, hoặc đi xe quá nhanh.

Khi được thầy nhắc nhở các em đã tự giác đứng lại đội mũ bảo hiểm trước khi ra khỏi trường. Thậm chí có những em còn được trực tiếp thầy ra cài quai mũ bảo hiểm trước khi rời trường về nhà.

Hà Nội: Thầy hiệu trưởng amp;#34;kỳ lạamp;#34; đón, chào học sinh tại cổng trường mỗi ngày - 3

Thầy Bình trực tiếp cài quai mũ cho các em học sinh.

Tuy nhiên, theo ghi nhận hình ảnh trong clip ghi lại, cũng không ít học sinh phớt lờ hình ảnh người thầy đang đứng trước cổng trường. Thậm chí, có những học sinh đi qua mặt thầy nhưng không hề nói một lời chào.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Quốc Bình (Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức) xác nhận đó là hình ảnh của mình và cho biết đây chỉ là hành động nhỏ nhằm tạo không khí thân thiện giữa thầy và trò, chứ không có gì to tát.

* Chúng tôi tiếp tục thông tin về sự việc này…

>> Xem thêm: Chia tay thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh đứng ôm thầy khóc

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội