Hà Nội tiếp tục mưa, lạnh đến cuối tuần

Ngày 06/11/2014 16:35 PM (GMT+7)

Kiểu thời tiết mưa, lạnh như tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ kéo dài thêm khoảng 2 ngày nữa, tức là đến cuối tuần. Mưa cũng sẽ xuất hiện trên phạm vi cả nước.

Ngày hôm nay (6 tháng 11), Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đã xuất hiện mưa nhưng lượng không lớn, phổ biến chỉ từ 15mm - 30mm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương cho hay, theo dự báo trong khoảng 2 ngày tới, kiểu thời tiết mưa lạnh như hiện tại sẽ tiếp tục duy trì tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Nguyên nhân do không khí lạnh sẽ tiếp tục dồn xuống phía nam và hình thái gây mưa vẫn duy trì tại Bắc bộ. Mưa kết hợp với sự hoạt động của không khí lạnh nên nền nhiệt tại khu vực Bắc bộ có xu hướng giảm, trời lạnh tại các tỉnh đồng bằng (trong đó có Thủ đô Hà Nội) và rét ở các tỉnh vùng núi.

Dự báo, nhiệt độ thấp nhất trong ngày phổ biến từ 18 độ C – 21 độ C, một số nơi thuộc vùng núi nhiệt độ hạ thấp, có thể chạm ngưỡng rét đậm là 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến dao động trong khoảng 23 độ C - 26 độ C.

Mưa trên cả nước

Hà Nội tiếp tục mưa, lạnh đến cuối tuần - 1

Dự báo sẽ có mưa trên toàn bộ các khu vực. Ảnh minh họa

Ngoài ra, trong những ngày tới, các tỉnh từ Thanh Hóa đên Thừa Thiên Huế, thời điểm mưa sẽ tập trung nhiều vào đêm và sáng sớm. Nguyên nhân do ảnh hưởng của đới gió đông bắc kết hợp với địa hình gây mưa rào.

Nền nhiệt khu vực này trong vài ngày tới không quá cao. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 26 độ C – 29 độ C, trời lạnh lúc đêm và sáng sớm.

Đối với các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, mưa cũng có khả năng xảy ra tại các tỉnh phía bắc như Đà Nẵng, Bình Định, hay Phú Yên và mưa tập trung nhiều vào chiều tối và đêm.

Còn đối với các tỉnh thuộc cực nam Trung bộ như Ninh Thuận, Bình Thuận, khả năng mưa xuất hiện ít hơn. Do đó nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể nhích lên trong khoảng 29 độ C - 31 độ C.         

Với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong những ngày tới thì khu vực Nam bộ vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa phía bắc của dải thời tiết xấu. Mưa dông sẽ xảy ra tại nhiều nơi, trong đó các tỉnh miền Tây còn có thể xuất hiện lượng mưa vừa, mưa to.

Khu vực Tây Nguyên mưa xảy ra cục bộ, ban ngày trời có nắng gián đoạn với nền nhiệt hầu như ít biến đổi.

Bảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết