Hà Nội trời mát, TP.HCM có mưa rào

Ngày 12/07/2013 07:03 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay thủ đô Hà Nội và toàn Bắc Bộ tiếp tục có một ngày thời tiết tốt, trời mát mẻ, nắng nhẹ xuất hiện về chiều và nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C.

Mưa vẫn tiếp tục xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía bắc như ở Hà Giang trong ngày hôm qua đã khiến cho cuộc sống của đồng bào nơi đây gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là về giao thông. Liên tiếp nhiều ngày nay mưa lớn ở đây với lượng mưa lên đến 330mm đã nâng tổng lượng mưa tại khu vực này từ đầu tháng lên gần 900mm, lớn nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Hậu quả do mưa lớn gây ra chưa được khắc phục, nhiều tuyến đường sạt lở nghiêm trọng. Trong đêm qua, các tỉnh vùng núi từ Lào Cai, Hà Giang kéo sang Quảng Ninh, Thái Nguyên, Phú Thọ vẫn còn có mưa vừa.

Sang ngày hôm nay, trời nhiều mây buổi sáng sớm, mưa vẫn còn xảy ra nhưng cường độ mưa đã giảm nhiều và di chuyển ra vùng ven biển, đến trưa chiều những vùng mây ẩm tan hết, mưa ở Bắc Bộ chấm dứt và trời hửng nắng nhẹ về chiều, nhiệt độ tăng lên mức 31 – 34 độ C.

Ở Trung Bộ từ ngày hôm nay nắng nóng cục bộ dự báo sẽ xuất hiện trở lại với nền nhiệt 35 – 36 độ C ở các tỉnh vùng núi phía tây. Đây được coi là dấu hiệu cho sự tăng nhiệt và tần suất những cơn mưa dông buổi chiều trong những ngày tiếp theo. Khu vực có nhiệt độ cao nhất là từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn chịu tác động chính của gió tây nam có cường độ yếu vào ban ngày và mạnh dần về chiều tối và đêm, do vậy thời tiết phổ biến là ngày nắng, từ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 30 – 33 độ C, Nam Bộ 32 – 35 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết