Hà Nội: Trưởng công an phường bị đâm thấu cổ khi giải cứu bệnh nhân

Ngày 27/11/2016 11:09 AM (GMT+7)

Trong lúc khống chế đối tượng cầm dao uy hiếp bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Thiếu tá Nguyễn Hoài S - Trưởng Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội bất ngờ bị đối tượng cầm dao nhọn đâm thấu cổ.

Nguồn tin từ Bệnh viện (BV) Bạch Mai cho biết khoảng 2h40 sáng 27/11, trong lúc lực lượng bảo vệ bệnh viện đi tuần thì thấy một nam giới khống chế một bệnh nhân nữ tại Khoa Tiêu hóa. Sự việc đồng thời được báo cáo đến Công an phường Phương Mai và Công an quận Đống Đa.

Hà Nội: Trưởng công an phường bị đâm thấu cổ khi giải cứu bệnh nhân - 1

Thiếu tá S hiện đã được mổ cấp cứu, đang ở phòng hậu phẫu tại BV Bạch Mai. Ảnh minh họa

Đối tượng cầm dao khống chế nữ bệnh nhân đi theo lối cầu thang bộ xuống sảnh BV sau đó đi ra phía vườn hoa. Ít phút sau Thiếu tá Nguyễn Hoài S, Trưởng công an phường Phương Mai có mặt, thuyết phục đối tượng bỏ hung khí. Nữ bệnh nhân bị uy hiếp (SN 1987, ở Sóc Sơn, Hà Nội), cùng bệnh phòng (khoa Tiêu hóa) với vợ đối tượng. Dù được thuyết phục nhưng đối tượng không nghe, vừa di chuyển vừa cầm dao uy hiếp nữ bệnh nhân. Sau đó đối tượng yêu cầu lực lượng công an phải có xe đưa về Ninh Bình.

Đối tượng này cũng yêu cầu phải có Trưởng công an phường Phương Mai là ông Nguyễn Hoài S đi cùng mà không có bất kỳ ai khác. Trước khi lên xe đối tượng cũng yêu cầu Thiếu tá S phải cởi áo để kiểm tra có vũ khí hay không. Khi lên xe chỉ có Thiếu tá S - người trực tiếp lái xe, đối tượng và vợ cùng người bệnh.

Xe di chuyển cách BV khoảng 3-4 km, đến khu vực đèn đỏ Bến xe Nước Ngầm (Giải Phóng), xe dừng lại chờ đèn đỏ, bất ngờ đối tượng mở cửa, đạp người bệnh bị khống chế xuống, sau đó cầm dao đâm nhào lên đâm thẳng vào cổ phía bên phải của ông S.

Trong giây phút giằng co, Thiếu tá S giữ được con dao không cho đối tượng đâm tiếp. Với sự hỗ trợ của đồng đội đi ngay phía sau, đối tượng đã bị khống chế và đưa về Công an quận Đống Đa. Theo hồ sơ bệnh nhân của người vợ, đối tượng tên là Phạm Thế Loát.

Thiếu tá S được xe cứu thương của BV Bạch Mai theo sau, sơ cứu vết thương và đưa về BV cấp cứu. Thiếu tá S được đưa vào phòng mổ lúc 4 giờ sáng. Ca mổ do đích thân TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, chuyên gia về phẫu thuật của Bệnh viện trực tiếp cấp cứu, mổ. Vết thương sâu dài gần 10 cm. Sau gần 1 tiếng đồng hồ ca mổ đã hoàn tất. Hiện thiếu tá S. đã qua cơn nguy kịch và đang được chăm sóc hậu phẫu.

Theo Võ Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan