Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có mưa

Ngày 16/07/2013 06:53 AM (GMT+7)

Gió mùa tây nam hoạt động mạnh lên gây mưa vừa, mưa to cho khu vực TP. Hồ Chí Minh, còn ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ cũng sẽ có mưa dông nhiều nơi.

Ngày hôm qua các tỉnh Bắc Bộ đã có một ngày thời tiết dịu mát, trời hầu như nhiều mây, không có nắng, nguyên nhân là do sự hội tụ giữa hai luồng gió ẩm là gió đông nam và gió tây nam, vùng hội tụ này cũng đã mang đến độ ẩm khá lớn, phổ biến trên 80%.

Đến đêm khi hai luồng gió ẩm mạnh thêm thì mưa mở rộng ra toàn miền, mưa to xảy ra tập trung ở vùng núi từ Yên Bái sang Lạng Sơn, Quảng Ninh. Các tỉnh Nam Bộ cũng đã có mưa to vào buổi chiều, khu vực TP. Hồ Chí Minh có mưa 42mm, Đồng Phú (Bình Phước) 62mm…

Sang ngày hôm nay, mây vẫn phát triển dầy ở khu vực các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng và lan rộng ra các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ do cường độ gió đông nam vẫn khá mạnh. Hầu hết toàn miền Bắc thời tiết vẫn khá mát mẻ, thủ đô Hà Nội ngày có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ toàn miền dự báo mức 30 – 33 độ C.

Với các tỉnh khu vực Trung Bộ vùng thấp nóng phía tây và gió phơn tiếp tục mang nắng nóng đến cho một số nơi ở khu vực này, tuy nhiên cường độ nắng không quá gay gắt, đến chiều tối mưa dông nhiệt xuất hiện vài nơi khiến cho nhiệt độ giảm nhanh chóng, nhiệt độ cao nhất ban ngày dự báo 33 – 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Trên biển và trên đất liền các tỉnh phía nam mưa cũng tăng lên do gió mùa tây nam hoạt động mạnh dần, ở đảo Huyền Trân gió mạnh cấp 6, trong đất liền Rạch Giá (Kiên Giang) gió cấp 4… Ngay từ sáng nay, mây dông sẽ phát triển mạnh và gây mưa lớn khiến cho nhiệt độ ở thành phố Hồ Chí Minh giảm xuống còn khoảng 25 độ C, trời se lạnh. Đến trưa và chiều, dự báo mưa sẽ lan rộng từ các tỉnh ven biển miền tây ra toàn Nam Bộ, mưa vừa, mưa to khả năng xuất hiện cục bộ, nhiệt độ toàn miền phổ biến 31 – 34 độ C.

Với các vùng biển phía nam và quần đảo Trường Sa có mưa dông rải rác kèm theo cảnh báo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh, ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa, mưa rào. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết