Hà Nội: Vừa rửa chân tay cho mẹ, con gái vừa bật khóc nức nở

Ngày 01/10/2017 15:46 PM (GMT+7)

Khoảnh khắc người con được thể hiện đạo hiếu của mình với những bậc sinh thành, trong Tết chay Vu Lan khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Ngày 30/9, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã diễn ra chương trình Tết chay Vu Lan 2017 với nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân tình mẫu tử và lan tỏa giá trị nhân văn của lối sống lành mạnh, bảo vệ môi trường.

Trong rất nhiều các hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân tình mẫu tử thiêng liêng, thì phần nghi thức rửa chân cho cha mẹ khiến nhiều người xúc động hơn cả.

Với không khí trang nghiêm của buổi lễ, những người cha người mẹ (đã đăng ký tham gia chương trình) lần lượt đi lên phía sân khấu, ngồi xuống những chiếc ghế được ban tổ chức chuẩn bị sẵn. Cùng với đó, những người con quỳ xuống, nhấc từng bàn chân của mẹ, của cha lau rửa nhẹ nhàng bằng nước hương thơm, sau đó được lau khô bằng khăn.

Hà Nội: Vừa rửa chân tay cho mẹ, con gái vừa bật khóc nức nở - 1

Những bậc cha mẹ ngồi phía trên cho con thực hiện đạo hiếu.

Được người con trai bé nhỏ rửa chân cho trong ngày đặc biệt, anh Lê Quang Thuần (Hoàng Mai, Hà Nội) không giấu nổi sự xúc động của mình: “Tôi thấy buổi lễ đêm nay rất có ý nghĩa giúp con cái hiểu được công ơn của đấng sinh thành. Con trai tôi tuy còn nhỏ nhưng đã có nhận thức quan tâm đến người lớn, đây chính là nền tảng để cho con biết có hiếu với cha mẹ”.

Hà Nội: Vừa rửa chân tay cho mẹ, con gái vừa bật khóc nức nở - 2

Anh Thuần cảm thấy hoạt động này rất có ý nghĩa.

Trong rất nhiều người con thực hiện nghi thức rửa chân cho cha mẹ, chị Nguyễn Thúy Phượng (Thanh Xuân, Hà Nội) là người phụ nữ khiến nhiều ánh mắt phải dõi theo. Trong tà áo dài trắng tinh khôi với bông hồng đỏ vẫn cài trước ngực, người ngồi đối diện là mẹ già đầu đã hai thứ tóc, chị nhẹ nhàng rửa chân cho mẹ, thi thoảng chị lại lau vội giọt nước mắt đang lăn dài.

Để rồi, sau khi kết thúc nghi lễ ấy, hai mẹ con ôm chầm lấy nhau, không ai nói với nhau một câu gì, chỉ có giọt nước mắt đang tuôn rơi trên gương mặt, dù thế, PV cảm nhận được rằng họ hiểu hết nỗi lòng của nhau.

Hà Nội: Vừa rửa chân tay cho mẹ, con gái vừa bật khóc nức nở - 3

Chị Phượng quỳ gối trước mặt mẹ.

Chia sẻ riêng với PV báo Người Đưa Tin về lý do mình xúc động, khóc nức nở tại buổi lễ, chị Nguyễn Thúy Phượng nói: “Thực sự tôi thấy mình có lỗi với mẹ rất nhiều, cho đến thời điểm này tôi vẫn làm cho mẹ đau lòng nhiều hơn là những điều làm cho mẹ hạnh phúc. Tôi vẫn cảm thấy chưa bao giờ mình làm cho mẹ hạnh phúc, mẹ vẫn còn buồn vẫn còn khổ vẫn còn nhiều điều phải suy nghĩ...

Tôi tự nhủ phải cố hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày để bố mẹ được toại nguyện. Bởi, bố mẹ không còn ở bên mình lâu nữa, nếu mình không kịp chăm sóc, không kịp báo hiếu quên đi những giây phút này thì thời gian không bao giờ quay trở lại.

Hà Nội: Vừa rửa chân tay cho mẹ, con gái vừa bật khóc nức nở - 4

Chị Phượng bật khóc vì chị nói rằng vẫn chưa làm được gì cho mẹ hạnh phúc.

Đây cũng là lần đầu tiên tôi được dự một lễ rửa chân cho cha mẹ đầy ý nghĩa, cũng là lần đầu tiên tự tay rửa chân cho mẹ. Tôi cảm nhận một cách sâu sắc về giá trị của lòng biết ơn, giá trị của những giây phút mình chia sẻ, mình yêu thương và nhớ đến cha mẹ đã sinh thành ra mình”. 

Hà Nội: Vừa rửa chân tay cho mẹ, con gái vừa bật khóc nức nở - 5

Hà Nội: Vừa rửa chân tay cho mẹ, con gái vừa bật khóc nức nở - 6

>> XEM THÊM: Xúc động trẻ rửa chân cho cha mẹ trong lễ Vu Lan

Theo Thanh Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h