Hà Nội: Xà cừ bật gốc, đổ vào nữ sinh

Ngày 22/04/2015 17:52 PM (GMT+7)

Trong lúc mưa giông, một cây xà cừ cổ thụ trên phố Tạ Quang Bửu (Hà Nội) đã bị bật gốc đổ xuống đường khiến một sinh viên bị thương.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 21.4 tại ngõ 33 phố Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hà Nội: Xà cừ bật gốc, đổ vào nữ sinh - 1

Cây xà cừ bị bật gốc đổ trên phố Tạ Quang Bửu (Ảnh: Mạnh Đức ) 

Vào thời điểm trên, Hà Nội có mưa lớn kèm gió mạnh. Bất ngờ, một cây xà cừ cổ thụ ở phố Tạ Quang Bửu bị bật gốc, đổ chắn ngang đường. Cùng lúc, một nữ sinh viên đi xe máy ngang qua đã bị cành cây quệt vào, bị thương.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công an phường Bách Khoa đã có mặt bảo vệ hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Sinh viên bị thương được xác định là Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1995), trú tại TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Hiện Trang đang là sinh viên trường Đại học Đại Nam.

Thời điểm xảy ra tai nạn, Trang đi xe máy một mình. Sau khi cây đổ va vào người, Trang đã được người dân đưa đi cấp cứu, phải khâu 4 mũi.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, ngay khi xảy ra sự việc, đơn vị đã đưa 1 xe thang, 2 xe tự hành cùng nhiều cán bộ công nhân đến hiện trường để khắc phục sự cố đổ cây xanh.

 Hà Nội: Xà cừ bật gốc, đổ vào nữ sinh - 2

Phần rễ cây bị thối đen 

Đến 1h sáng ngày 22.4, toàn bộ hiện trường về cơ bản được dọn dẹp, đảm bảo thông xe. Nguyên nhân được xạc định là do cây bị xâm hại bộ rễ dẫn đến nghiêng, đổ. Đây là trường hợp đầu tiên cây đổ làm bị thương người đi đường trong năm 2015.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, cây xà cừ bị đổ nằm vắt ngang đường. Phần rễ cây bị thối đen. Cây xà cừ được trồng ngay sát cống thoát nước. Một cây cột điện sát với vị trí cây xà cừ bật gốc cũng bị nghiêng.

Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot