Hà Nội: Xuất hiện đối tượng lạ dụ dỗ cho kẹo và hứa đưa trẻ đi ăn nhà hàng

Ngày 19/01/2017 14:43 PM (GMT+7)

Lúc tan trường, đối tượng lạ dụ dỗ cho kẹo các bé tiểu học và hứa sẽ cho đi ăn nhà hàng sau khi lên xe máy.

Dụ học sinh lên xe cho đi ăn nhà hàng

Tối ngày 18/1, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh nói về vụ bắt cóc “hụt” trẻ con ở Hà Nội. Theo lời chia sẻ, sau khi thực hiện ý định không thành, đối tượng đã bị lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân phối hợp vây bắt, đưa đến trụ sở ủy ban để làm rõ sự việc.

Trước những thông tin trên, ngày 19/1, chúng tôi đã tìm về xã Vạn Phúc – huyện Thanh Trì – TP Hà Nội, nơi xảy ra sự việc. Theo người dân địa phương, sự việc trên vừa xảy ra chiều ngày 18/1, địa điểm ngay tại khu vực trường tiểu học và THCS Vạn Phúc.

Hà Nội: Xuất hiện đối tượng lạ dụ dỗ cho kẹo và hứa đưa trẻ đi ăn nhà hàng - 1

Dòng chia sẻ và chiếc xe đối tượng sử dụng khiến dư luận vô cùng hoang mang.

Liên hệ tới trường tiểu học Vạn Phúc, nơi có học sinh bị dụ dỗ, cô giáo Nguyễn Thị Bích Thúy – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chiều qua (18/1), các cháu tan học ra đến ngoài cổng thì có đối tượng dụ lên xe rồi cho đi nhà hàng. Sau khi dụ dỗ được 1 cháu lên xe, đối tượng tiếp tục dụ cháu thứ 2 thì em học sinh này sợ và chạy vào phòng bảo vệ trường cấp 2.

Ngay sau đó, một số phụ huynh đến đón con đã chạy vào nhà trường báo cáo các cô giáo. Các cô giáo gọi điện cho bên UBND xã, một cô giáo trường tiểu học lên xe phóng ra ngoài và hô hoán phụ huynh.

Thấy mọi người hô hoán, đối tượng sợ quá đã chạy ra ngoài, cô giáo này phóng xe đuổi theo. Ra đến ngoài đầu đường lớn thì gặp phó chủ tịch xã, do thấy cô giáo vừa chạy xe vừa hô, các phụ huynh đã phối hợp với công an xã truy đuổi và bắt được đối tượng này khi vào ngõ cụt và đưa về ủy ban”, cô Thủy kể lại.

Cô giáo Nguyễn Thị Liên (trường Tiểu học Vạn Phúc), người trực tiếp đuổi theo đối tượng vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Hôm qua, do chân tôi đau nên về muộn, khi đang chuẩn bị về có phụ huynh vào nói: “Có đối tượng lạ hình như định bắt cóc trẻ con hay sao cô ạ". Rất may, mọi người đã phối hợp bắt được đối tượng đưa về ủy ban xã.

 Còn cháu L. (học sinh trực tiếp bị đối tượng dụ dỗ) nhớ lại: “Lúc đầu chú ấy nói, lên chú chở về, chúng cháu không lên, chú ấy lại bảo lên đây chú đi mua kẹo cho, khi đó một em học lớp 2B lên xe, còn cháu thì không lên. Thấy cháu không lên, chú rủ một bạn nữa là lên chú cho đi ăn nhà hàng, thấy vậy bạn ấy sợ quá khóc và chạy vào phòng bảo vệ trường cấp 2”.

Hà Nội: Xuất hiện đối tượng lạ dụ dỗ cho kẹo và hứa đưa trẻ đi ăn nhà hàng - 2

Anh Hiếu, bảo vệ trường Tiểu học Vạn Phúc chỉ nơi đối tượng dụ dỗ học sinh.

Đối tượng không tỉnh táo

Từ những lời kể của cô giáo và các cháu học sinh, chúng tôi đã tìm đến UBND xã Vạn Phúc để xác minh sự việc. Ông Nguyễn Văn Hưng – Trưởng công an xã Vạn Phúc (Thanh Trì – Hà Nội) xác nhận sự việc trên, đồng thời cho biết đối tượng đã được bàn giao cho công an đồn Đông Mỹ (Thanh Trì).

Theo ông Hưng, sự việc xảy ra vào khoảng 17 giờ chiều ngày 18/1, khi xuất hiện đối tượng lạ có những lời nói và hành động nghi ngờ. “Theo thông tin chúng tôi có được, đối tượng không phải người dân trên địa bàn, đi xe Airblade biển số Hà Nội. Đến địa bàn xã đối tượng có tiếp xúc với 3 học sinh trường tiểu học và 1 người phụ nữ khoảng 30 tuổi, với những hành động và lời nói bất thường.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ quần chúng về đối tượng, chúng tôi đã huy động lực lượng triển khai tất cả các chốt chặn, đồng thời kết hợp với quần chúng nhân dân. Sau một thời gian đã bắt được đối tượng và đưa về UBND xã để lấy lời khai”, ông Hưng cho biết.

Qua đấu tranh khai thác, được biết đối tượng là Bùi Văn Tuân (ở Ninh Bình) đang làm việc ở địa bàn huyện Thanh Trì. Khi bị bắt giữ và đưa về trụ sở ủy ban làm việc, đối tượng không tỉnh táo. “Nhận thấy sự việc vượt quá thẩm quyền, chúng tôi đã bàn giao hồ sơ và đối tượng lên công an đồn Đông Mỹ”, ông Hưng cho hay.

Trước thông tin dư luận cho rằng đây là vụ bắt cóc và có hai đối tượng tham gia, ông Hưng khẳng định chỉ có một đối tượng và đây không phải là vụ bắt cóc trẻ con. Về mục đích thì phía công an cấp trên vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự