Hà Nội yêu cầu không chúc tết, tặng quà sếp

Ngày 05/01/2014 09:13 AM (GMT+7)

Tuy không tặng quà “sếp”, nhưng Hà Nội chi hơn 216 tỷ đồng tặng quà Tết đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán 2014.

Trao đổi với PV, ông Phan Đăng Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ thị của Trung ương, các dịp Tết Nguyên đán, Hà Nội có yêu cầu cán bộ công chức không được tặng quà Tết cho cấp trên.

Cụ thể, Hà Nội yêu cầu không được tổ chức đi chúc Tết, tặng quà, tặng hoa lãnh đạo các cấp. Đồng thời, nghiêm cấm sử dụng ngân sách, công quỹ để làm quà biếu trong dịp Tết Nguyên đán; không được sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân...

Tuy không tặng quà “sếp”, nhưng Hà Nội chi hơn 216 tỷ đồng tặng quà Tết đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán 2014. Đáng chú ý, người cao tuổi tròn 100 tuổi nhận mức quà 1 triệu đồng và 5m lụa đỏ. Các cụ từ 90- 95 tuổi nhận mức quà 600 nghìn đồng; ở độ tuổi 70, 75, 80, 85 tuổi nhận mức quà 500 nghìn đồng.

Mức quà 500 nghìn đồng được tặng cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động trong kháng chiến; thương binh… Gia đình thuộc hộ nghèo cũng được tặng suất quà 300 nghìn đồng.

Hà Nội yêu cầu không chúc tết, tặng quà sếp - 1

Trao đổi với PV, ông Phan Đăng Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ thị của Trung ương, các dịp Tết Nguyên đán, Hà Nội có yêu cầu cán bộ công chức không được tặng quà Tết cho cấp trên (Ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 31/12/2013, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh ký ban hành Công văn yêu cầu các tỉnh ủy, thành ủy, các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương, các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng và Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tổ chức tốt các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014.

Cụ thể, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Ban Bí thư về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đồng thời triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về quản lý điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014.

Theo đó, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân cần chuẩn bị tốt các điều kiện để người dân được đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Đồng thời, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình nghèo, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đón Tết...

Đặc biệt, Ban Bí thư nhấn mạnh việc kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các sai phạm trong tổ chức hoạt động văn hóa, lễ hội. Không tổ chức để các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi thăm, chúc Tết địa phương.

Kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2014) không tổ chức đón tiếp khách tại trụ sở các cơ quan đảng. Nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên; không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động trong dịp Tết trái quy định.

Dương Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan